Bác yêu cầu khởi kiện 2 quyết định do Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành

Cập nhật: 21-09-2022 | 20:19:30

(BDO) Chiều 21-9, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên tòa hành chính theo yêu cầu khởi kiện của bà Nguyễn Thị Liên (sinh năm 1956, ngụ phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) đối với 2 quyết định do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ký ban hành năm 2021.

Chủ tọa phiên tòa công bố quyết định đưa vụ án ra xét xử

Phiên tòa được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với hai điểm cầu gồm UBND tỉnh và TAND tỉnh.

Tham dự phiên tòa tại điểm cầu UBND tỉnh có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - đại diện hợp pháp cho người bị khởi kiện là Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Tại điểm cầu TAND tỉnh có Hội đồng Xét xử do thẩm phán Nguyễn Minh Tấn làm chủ tọa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và ông Trần Bá Nhẫn, đại diện hợp pháp của người khởi kiện. 

Đại diện người khởi kiện nêu câu hỏi tại phiên tòa

Theo hồ sơ, bà Liên khởi kiện 2 quyết định gồm Quyết định xử phạt số 137/QĐ-XPVPHC ngày 15-1-2021 và Quyết định giải quyết khiếu nại số 1750/QĐ-UBND ngày 11-6-2021.

Tại phiên tòa, đại diện người khởi kiện đã trình bày nguyên nhân vì sao bà Liên bị xử phạt hành chính theo Quyết định số 137/QĐ-XPVPHC; đồng thời cho rằng số tiền bị xử phạt 55 triệu đồng là quá cao.

Trước đó, bà Liên đã cải tạo, sửa chữa, thay đổi kết cấu nhà trọ nhưng không xin giấy phép xây dựng. Việc làm này của bà Liên đã bị UBND phường Tân Đông Hiệp lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu tháo dỡ công trình thay đổi kết cấu nhà cấp 4. Sau đó, UBND tỉnh ra Quyết định số 137/QĐ-XPVPHC ngày 15-1-2021, tiếp đó là Quyết định giải quyết khiếu nại số 1750/QĐ-UBND ngày 11-6-2021. 

Hội đồng Xét xử bác yêu cầu khởi kiện của bà Nguyễn Thị Liên vì không đủ căn cứ

Đại diện người bị kiện, ông Mai Hùng Dũng cho rằng bà Liên đầu tư xây dựng công trình đổ sàn bê tông và xây dựng không phù hợp với quy hoạch được phê duyệt. Hành vi tổ chức thi công công trình nhà trọ của bà Liên trên diện tích đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa được UBND phường Tân Đông Hiệp đồng ý và không xin cấp giấy phép xây dựng. 

Trình bày quan điểm tại tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, cho rằng việc bà Liên đối với yêu cầu hủy 2 quyết định trên, vì cho rằng yêu cầu khởi kiện của bà Liên là không có căn cứ.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng Xét xử đã tuyên bác yêu cầu khởi kiện của bà Nguyễn Thị Liên đối với yêu cầu hủy 2 quyết định trên, vì cho rằng yêu cầu khởi kiện của bà Liên là không có căn cứ chấp nhận.

Tin, ảnh: LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên