Bạch tuộc 'tiên tri' thành nạn nhân lừa đảo

Cập nhật: 06-07-2010 | 00:00:00

Bức ảnh cho thấy con bạch tuộc tiên tri Paul dự đoán Tây Ban Nha thắng Đức trong trận bán kết sắp tới hóa ra chỉ là sản phẩm của photoshop.

 

Chàng bạch tuộc Paul, hiện sống tại công viên hải dương Sea Life tại thành phố Oberhausen, Đức, khiến cả thế giới chú ý khi dự đoán kết quả các trận đấu tại World Cup đúng 5 lần liên tiếp.

 

Bức ảnh gốc và bức ảnh được chỉnh sửa bằng photoshop trong đó cờ Serbia được thay bằng cờ Tây Ban Nha.

 

Người dân Tây Ban Nha vui sướng khi một bài viết trên Internet cuối tuần qua có kèm ảnh trong đó, nói rằng Paul dự đoán đội bóng nước này sẽ thắng Đức trong trận bán kết tại Durban vào ngày mai, NBC cho hay.

 

Tuy nhiên sau đó những người hoài nghi đã kiểm tra kỹ lưỡng bức ảnh Paul. Họ phát hiện ra rằng ảnh bị chỉnh sửa bằng photoshop.

 

So với ảnh tư liệu của Getty khi Paul chọn cờ Serbia để đoán đội bóng này thắng Đức hồi đầu giải, bức ảnh mới rõ ràng là giả: cờ Serbia đã được thay bằng cờ Tây Ban Nha. Thậm chí, hình lá cờ được thay cũng không hoàn toàn chuẩn xác.

 

Công viên hải dương Oberhausen tuyên bố Paul chưa dự đoán kết quả thêm trận nào nữa, ít nhất là đến hết ngày hôm nay.

 

Trước đây, mỗi khi cho Paul dự đoán, nhân viên công viên để thức ăn vào những chiếc hộp nhựa trong đó có in hình quốc kỳ của hai đội bóng. Paul sẽ chọn thức ăn từ trong một hộp và con bạch tuộc này chưa đoán sai kết quả của bất kỳ trận đấu nào có sự tham gia của Đức tại World Cup 2010.

 

Trong vòng chung kết bóng đá châu Âu vào năm 2008, Paul dự đoán đúng kết quả 80% số trận đấu của đội tuyển Đức.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên