Baghdad liên tiếp rung chuyển vì bom

Cập nhật: 27-01-2010 | 00:00:00

 

Hôm qua (26-1), một vụ đánh bom xe liều chết đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 18 người, và làm 80 người khác bị thương tại trung tâm pháp lý chính phủ ở Baghdad.

 

Kẻ tấn công đã cố gắng lái xe vượt qua trạm kiểm tra của cảnh sát và làm nổ những bức tường bảo vệ trung tâm ở quận Kerrada.

 

Toà nhà bị hư hỏng nặng bởi vụ đánh bom, hiện đội cứu hộ tiếp tục tìm kiếm đống đổ nát.

 

Hôm qua, những vụ nổ bom vào một số khách sạn nổi tiếng trong thành phố đã khiến ít nhất 41 người chết và 106 người bị thương. Kẻ tấn công đã nhằm mục tiêu vào khách sạn Sheraton Ishtar, Babylon và Hamra – nơi lưu trú của các nhà báo phương Tây và các chủ thầu người nước ngoài.

 

Hố bom trên đường sau vụ tấn công tại Baghdad hôm qua (26-1) 

Lần đánh bom hôm nay nằm trong hàng loạt vụ tấn công vào các toà nhà chính phủ gồm cả khu vực xét xử, toà án. Toà nhà bộ Tư pháp Iraq đã thiệt hại nặng nề khi trở thành mục tiêu đánh bom hồi tháng 10, một khu toà án khác cũng bị tấn công trong tháng 12.

 

Đã có quan ngại rằng quân nổi dậy sẽ gia tăng tấn công tại Iraq khi cuộc bầu cử quốc hội nước này sắp đến gần. Và giờ đây, với những gì xảy ra, cảnh báo đã thành hiện thực.

 

Phát ngôn viên quân đội Iraq, Qassim Atta, cho hay, kẻ đánh bom liều chết đã lao xe hướng tới Khu Bằng chứng Phạm tội ở quảng trường al-Tahariyat vào đầu giờ chiều nay.

 

Hầu hết nạn nhân là nhân viên trung tâm pháp lý. Hassan al-Saidi, một công nhân làm việc trong khu vực mô tả, anh đã nhìn thấy ít nhất năm chiếc xe bốc cháy và hàng chục người bị thương vì cửa kính vỡ.

 

Tôi từng chứng kiến nhiều vụ nổ nhưng chưa có lần nào như này”, anh nói. Đội cứu hộ vẫn tiếp tục đào bới đống đổ nát của toà nhà ba tầng, trong khi một cần trục đã được huy động để di chuyển các bức tường bị sập.

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên