Bài học từ sự chủ động, sáng tạo

Cập nhật: 17-03-2023 | 08:06:29

Bước ra từ một tỉnh nông nghiệp, đến nay Bình Dương vươn lên trong tốp dẫn đầu cả nước về tăng trưởng và phát triển kinh tế, tốc độ thu hút vốn đầu tư FDI. Đáng chú ý, việc đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế đã giúp địa phương khai thác hiệu quả nguồn lực ngoài nước.

Các chuyên gia kinh tế hàng đầu trong và ngoài nước đều cho rằng một trong những thành tựu nổi bật của Bình Dương là áp dụng thành công mô hình, kinh nghiệm quản lý hiện đại của nước ngoài vào quy hoạch xây dựng, phát triển các khu đô thị, khu công nghiệp của tỉnh.

Nhìn nhận trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, Bình Dương luôn xác định việc mở rộng quan hệ đối ngoại sẽ là kênh tiếp cận quốc tế quan trọng, giúp Bình Dương tìm kiếm thêm cơ hội thu hút đầu tư, tạo ra động lực tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững. Bên cạnh đó, thu hút đầu tư tốt sẽ giúp Bình Dương tạo ra môi trường sống hiện đại. Từ nền tảng ấy, người dân có nhiều cơ hội tốt hơn để theo đuổi các cơ hội phát triển cá nhân, tham gia vào các mối quan hệ cộng đồng.

Từ năm 2016, với chiến lược phát triển thành phố thông minh và kế đến là vùng đổi mới sáng tạo, Bình Dương đã và đang được kỳ vọng là động lực tạo ra thành tựu mới về kinh tế - xã hội. Mỗi danh mục đầu tư có những đặc điểm, khác biệt riêng để tạo ra giá trị so với giai đoạn trước. Trong đó, kinh tế sáng tạo sẽ là lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh quốc tế và phát triển bền vững. Hiện địa phương đã và đang hoàn thiện cơ chế, chính sách, chương trình mở rộng đối ngoại quan hệ quốc tế gắn với thu hút đầu tư. Đặc biệt là lĩnh vực thu hút đầu tư ưu tiên dự án xanh, bảo vệ môi trường; thúc đẩy liên minh, mở rộng ngoại giao, quốc tế hóa doanh nghiệp địa phương theo hướng áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên