Bài toán khó dành cho HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 07-08-2021 | 09:28:19

Để chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã hội quân tại Hà Nội từ ngày 4-8 và đã có được 2 buổi tập luyện. Có rất nhiều khó khăn chờ đợi những chàng trai “chiến binh sao vàng” khi họ gần như không có bất kỳ trận đấu giao hữu quốc tế nào trước khi bước vào vòng loại quyết định này.

Đội tuyển Việt Nam bước vào giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: VFF

 Với việc được tập trung sớm từ đầu tháng 8, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có hơn 3 tuần chuẩn bị. Đây là quãng thời gian vừa đủ để cho ông thầy người Hàn Quốc chỉnh sửa lại những điều còn thiếu sót sau vòng loại thứ 2. Yếu tố thể lực cực kỳ quan trọng trong lối chơi được ông thầy người Hàn Quốc xây dựng cho đội suốt thời gian qua. Sau khi trở về từ UAE, rất nhiều tuyển thủ không được tập luyện, gần như là “tập chay” nên khó giữ được phong độ và trạng thái tốt nhất.

Trong số 31 tuyển thủ được gọi lên lần này, chỉ có nhóm cầu thủ của HAGL và Viettel là duy trì được việc tập luyện và thi đấu thường xuyên. Đa phần các gương mặt còn lại vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên không thể rèn luyện như mong muốn. Thế nên, sẽ không quá bất ngờ nếu tuần đầu tiên ông Park chú trọng nhiều hơn việc lấy lại thể lực cho các học trò.

Tất nhiên, chuẩn bị thể lực, giáo án chiến thuật là những khâu cần thiết trước mỗi giải đấu lớn. Thế nhưng, việc được thi đấu giao hữu để đánh giá năng lực của từng cầu thủ cũng rất quan trọng. Đây là yếu tố giúp cho HLV trưởng đánh giá được điểm rơi phong độ của từng người. Nhưng lần này ĐT Việt Nam sẽ không có “quân xanh” chất lượng. Ở thời điểm hiện tại, khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, việc tổ chức một trận đấu giao hữu quốc tế là cực kỳ khó.

Thông thường, khi rơi vào hoàn cảnh như hiện tại, việc thi đấu với các đội bóng mạnh trong nước sẽ là giải pháp chữa cháy hiệu quả. Thế nhưng, do V.League 2021 phải dời đến tháng 2-2022 mới tiếp tục, các đội bóng đều cho quân xả trại thì giải pháp này trở nên bất khả thi. Cuối cùng, HLV Park Hang-seo buộc phải thi đấu nội bộ với U22 Việt Nam. Đây thực sự chỉ được xem như là giải pháp “chữa cháy” bởi sẽ rất khó để đánh giá được năng lực của từng vị trí trên sân. Khó khăn là có thật, người hâm mộ sẽ chờ tài thao lược của tướng Park trước vòng loại quan trọng này của bóng đá Việt Nam vì giấc mơ World Cup vẫn luôn hiện hữu trong tâm trí của từng người dân nước nhà đam mê môn thể thao vua.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên