Bamboo FC: Một trận đấu, hai mục tiêu

Cập nhật: 28-11-2023 | 10:41:22

Đánh bại Cua Việt với tỷ số 6-5 trên chấm luân lưu tại trận bán kết 2, Bamboo FC chính thức dự trận chung kết khu vực miền Nam cùng tấm vé dự vòng chung kết (VCK) Cúp bóng đá 7 người Quốc gia 2023 - Cúp Hyundai Thanh Cong. Đó là chiến thắng kép của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc.


Bamboo FC cùng lúc đạt được hai mục tiêu trong một trận đấu

Ít ai biết rằng, trước trận bán kết với Cua Việt, ở vị trí bảo vệ khung gỗ của Bamboo FC chỉ còn đúng một mình thủ môn Quý Công chinh chiến, thủ thành Vũ Văn Khá vắng mặt vì có chuyện gia đình. Phải chơi trận knock-out khi trong tay chỉ có duy nhất một “người gác đền”, HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc buộc phải chuẩn bị thật kỹ nhiều phương án cho thủ môn Quý Công. Trong đó, phương án thi đấu penalty được chuẩn bị khá kỹ và chi tiết.

Bước vào trận bán kết với Cua Việt, Bamboo FC là đội chơi chủ động hơn và có được bàn vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, khi để cho đối thủ gỡ hòa 1-1, đại diện Bình Dương đã gặp khó khăn trong việc tìm bàn nâng tỷ số và buộc phải giải quyết trận đấu trên chấm luân lưu.

Ở loạt đấu súng định mệnh, tài năng và phong độ của thủ môn là điều kiện tiên quyết giúp đội nhà chiến thắng. Bằng phong độ cao cùng sự phán đoán chuẩn xác, thủ môn Quý Công đã cản phá thành công hai quả luân lưu của Cua Việt, giúp Bamboo FC giành chiến thắng chung cuộc 6-5. Với chiến thắng này, Bamboo FC đã giành vé dự trận chung kết để đối đầu với Nghiêm Phạm vào chiều ngày 2-12 tới đây.

“Thực sự, bóng đá ngoài chuyên môn vẫn cần có được yếu tố may mắn đồng hành. Nhưng chiến thắng của Bamboo FC ở bán kết còn có cả bản lĩnh của toàn đội. Trong đó, sự xuất sắc của Quý Công đã giúp đội nhà giành vé dự trận chung kết”, HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc chia sẻ.

Một chiến thắng tại bán kết đã giúp cho Bamboo FC đạt được cùng lúc 2 mục tiêu. Đó là trận chung kết khu vực miền Nam với Nghiêm Phạm. Đồng thời, đội bóng của ông bầu Nghĩa Dola đã hoàn tất chỉ tiêu giành vé dự VCK Cúp bóng đá 7 người Quốc gia 2023 - Cúp Hyundai Thanh Cong, mục tiêu mà đại diện của Bình Dương đã lỡ hẹn trong 2 năm qua.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=519
Quay lên trên