Bán bánh mì thu tiền triệu mỗi ngày

Cập nhật: 14-04-2017 | 19:17:38

Hơn 20 năm nay, người dân ở chợ Búng (phường An Thạnh, TX.Thuận An) rất quen thuộc với xe bánh mì của hai chị em sinh đôi Huỳnh Kim Quyên - Huỳnh Kim Ân. Không khó để nhận ra xe bánh mì của hai chị em (nằm gần cầu Bà Hai) vào tầm sáng sớm, bởi người mua bánh mì lúc nào cũng đông. 

  Xe bánh mì cho doanh thu cả trăm triệu đồng mỗi tháng của chị em Quyên – Ân. Ảnh: XUÂN VĨ

 Về Sông Bé mưu sinh

Chị Quyên chia sẻ, nhà chị ở Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh. Từ khi còn trẻ hai chị em về chợ Búng để lập nghiệp. Lúc đó còn là tỉnh Sông Bé, chị nhận thấy khu vực chợ Búng bán bánh mì sẽ cho thu nhập ổn định nên hai chị em quyết định gắn bó với nghề này. Thấy hai chị em thật thà, ông chủ nhà trọ đồng ý cho chị để nhờ xe bánh mì kiếm kế sinh nhai.

Nhớ lại những ngày đầu gắn với “nghiệp bánh mì”, chị Ân bồi hồi cho biết, lúc đó khu vực An Thạnh dân ở vẫn còn thưa thớt, không được nhộn nhịp như vây giờ. Thời điểm đó, đời sống của người dân nơi đây vẫn còn khó khăn, bữa sáng với cơm, phở, hủ tiếu dường như là thứ xa xỉ đối với nhiều người. Chính vì món bánh mì giá bình dân rất hợp túi tiền với mọi người nên việc “kinh doanh” bánh mì của hai chị em có nhiều thuận lợi. Thời điểm đó, bánh mì thịt chị bán với giá chỉ từ 500 - 2.000 đồng tùy loại. Nhờ 2 chị biết cách làm pa-tê, thịt nguội ngon miệng… nên bánh mì thịt được nhiều khách hàng “chấm điểm” cao. Việc bán bánh mì của hai chị nhờ đó mà “phất” lên.

Chị Ân cho biết thêm, chị không kén chọn khách hàng, khách mua loại giá nào cũng bán. Nhất là đối với các em học sinh, khi mua bánh mì với giá chỉ 500 đồng hai chị cũng phục vụ nhiệt tình. Đó là điều làm cho xe bán bánh mì của hai chị được nhiều người đến mua. Chị Quyên thì tâm sự, thấy chị bán bánh mì rất đông khách nhiều người ở gần chợ Búng cũng “hăm hở” mua xe bán bánh mì. Tuy có thêm sự cạnh tranh nhưng nhờ vào uy tín, chất lượng bánh mì và thái độ niềm nở với khách hàng, xe bánh mì của chị vẫn luôn nhiều khách cho tới hôm nay. Tuy thế, để bắt kịp thị hiếu của khách hàng, chị đã nhiều lần thay đổi cách chế biến pa-tê, thịt nguội, nước sốt… để khách hàng luôn nhớ tới bánh mì mình bán.

Độc chiêu bánh mì thịt heo quay

Ở chợ Búng có hai tiệm bánh mì mà khách phương xa khi đến không thể bỏ qua là bánh mì thịt Tân Tiến (đối diện chợ Búng) và bánh mì thịt heo quay của hai chị Quyên - Ân. Theo chị Ân, chị chuyển sang bán bánh mình thịt heo quay gần 10 năm nay, bởi khách hàng đã quá “ngấy” với món bánh mì thịt truyền thống quen thuộc. Để có miếng heo quay ngon, chất lượng, chị đã đích thân tới tận lò quay heo ở TP.Hồ Chí Minh để đặt chủ lò quay theo yêu cầu của mình. Bên cạnh đó, nước sốt chan bánh mì cũng được hai chị tỉ mỉ chế biến theo khẩu vị rất riêng. Bánh mì của chị cũng khác so với nhiều nơi bán bánh mì khác: thon, nhỏ, đặc ruột.

Hiện một ổ bánh mì chị em Quyên - Ân bán với giá 10.000 đồng, gồm thịt heo quay da giòn, miếng thịt ngọt được phết pa-tê. Bên trong bánh mì có dưa leo, hành ngò, nước sốt, vài miếng ớt… rất phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Chị Quyên cho hay, bình quân mỗi buổi sáng chị bán được hơn 500 ổ bánh mì, doanh thu hàng tháng cả trăm triệu đồng. Khách hàng càng đông chị càng tăng chất lượng phục vụ, nhưng không tăng giá để giữ khách. “Hơn 20 năm nay, 4 giờ sáng hàng ngày mình phải dậy chạy từ TP.Hồ Chí Minh về chợ Búng để bán bánh mì. Bất kể mưa gió hay ngày lễ, xe bánh mì thịt heo quay của chị em mình vẫn đều đặn phục vụ khách hàng mỗi ngày. Một ngày nghỉ bán là có nguy cơ mất đi một lượng khách nhất định. Vì thế, dù có bị bệnh chúng tôi vẫn cố gắng để giữ khách hàng cho mình”, chị Quyên tâm tình.

 XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết
Tags
bánh mì

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2822
Quay lên trên