Bạn bè quốc tế kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 19-05-2010 | 00:00:00

Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2010), nhiều bạn bè quốc tế đã tổ chức những sự kiện để tưởng nhớ về sự nghiệp và cuộc đời vĩ đại của Bác.

 

Sáng 18-5, Ban Tuyên huấn Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đã mời Đại sứ Việt Nam tại Lào Tạ Minh Châu đến nói chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đại sứ Tạ Minh Châu nêu rõ những điều mà Người để lại cho dân tộc, cho thế hệ mai sau là vô giá: đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, thời đại Hồ Chí Minh và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Chủ tịch Hồ Chí Minh và đoàn Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thăm Cộng hòa Pháp 5-1946.

 

Trong khi đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria ngày 17-5 đã tổ chức mít tinh kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Việt Nam-Algeria ông Hassani Abdelkrim phát biểu: “Hồ Chí Minh là con người của lịch sử, một di sản của nhân loại mà hình ảnh của Người từ lâu đã luôn quen thuộc trong mỗi gia đình người dân Algeria”. Sáng 16-5, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cơ quan đại diện Việt Nam tại Algeria cũng đã đến thăm và đặt hoa tại Đại lộ Hồ Chí Minh ở trung tâm thủ đô Algiers.

 

Cùng những sự kiện trên, nhiều bài viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được đăng tải trên các tạp chí, một lần nữa nhắc đến Người với vai trò là một trong những nhân vật chính yếu của lịch sử thế giới cận đại. Tạp chí Mexico Muy interesante (Những thông tin rất hấp dẫn) số ra tháng 5 đã đăng bài “Huyền thoại về Chủ tịch Hồ Chí Minh” của nữ tác giả Maria Gabriela Munoz.

 

Tại Bangkok, Hội Văn hóa Thái-Việt phối hợp với Bộ môn tiếng Việt Khoa Ngữ văn, Trường Đại học Chulalongkorn đã tổ chức Triển lãm - Hội thảo - Mạn đàm với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vĩ đại trong sự giản dị” tại Viện Pridi Phanomyong.

 

Theo TTXVN, Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức ngày 16-5 đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm lần thứ 120 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ có Giáo sư Wilfried Lulei, một nhà Việt Nam học rất có uy tín; nhà báo Hellmut Kapfenberger, nguyên phóng viên Thông tấn xã CHDC Đức ADN và báo “Nước Đức Mới” tại Hà Nội, người đã xuất bản cuốn “Hồ Chí Minh - Một biên niên sử” vào năm 2009. Giáo sư Wilfried Lulei cho biết, ông đang cố gắng nghiên cứu để tìm hiểu về những hoạt động của Người trong thập niên 20 của thế kỷ trước tại Berlin.

 

THEO SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên