Bận bịu khi con... nghỉ hè lần hai!

Cập nhật: 03-08-2011 | 00:00:00

Mấy hôm nay, nhiều chị có con nhỏ cho biết họ bận bịu hơn khi đi làm phải “kèm theo” con bởi con nghỉ hè thêm một đợt nữa trước khi bước vào năm học mới.

Chị Hạnh có con học mầm non cho biết: “Trường của bé nghỉ hè làm 2 đợt. Đầu tiên là nghỉ 2 tuần sau khi tổng kết năm học từ ngày 1-6. Sau đó, trường nhận dạy các cháu có đăng ký học hè. Mẹ thảnh thơi được hơn tháng rưỡi là lại phải tiếp tục cho con nghỉ 3 tuần đầu của tháng 8. Thế là lại tất bật, sinh hoạt gia đình, công việc đều bị ảnh hưởng khi con nghỉ hè lần hai. Giá mà trường “dồn nghỉ hè” lại  một kỳ sẽ tốt hơn bởi mẹ bé có thể sắp xếp công việc, bé lại không bị thay đổi nhịp sinh hoạt khi quen ở nhà lại đi học, quen đi học lại... ở nhà! Nhất là khi đi học lại, bé nào cũng khóc nhè mấy ngày đầu đến trường...”.

  Những ngày hè vui vẻ là bé được đi chơi 

Nhiều phụ huynh không thể sắp xếp để “nghỉ hè theo con” nên đành chọn cách gửi bé “trọn gói hè” tại các nhà trẻ tư nhân. Nhưng theo tìm hiểu của người viết, tất cả đều cho rằng, gửi nhà trẻ tư là... vạn bất đắc dĩ. Bé đang được học trong một ngôi trường thoáng mát, sạch sẽ, mỗi lớp có ít nhất 3 cô và còn cô cấp dưỡng, bảo mẫu riêng nên tâm lý rất thoải mái, được chăm sóc kỹ, sạch sẽ. Thế nhưng, chuyển qua nhà trẻ tư vừa chật chội, vừa lạ cô lạ bạn nên có bé... bệnh ngay tức khắc sau một hôm được chuyển trường! Thế là những bà mẹ có con lại tất bật xin nghỉ phép hoặc đem việc ở công ty về nhà để vừa làm vừa trông con với đủ thứ việc từ cơm nước, chợ búa, giặt giũ...

Đi siêu thị những ngày này cũng thấy hình ảnh nhiều bà mẹ đưa con đi chợ cùng vì không biết gửi con cho ai. Họ cho biết rất khó khăn khi vừa trông con vừa làm việc nhà hoặc có công chuyện cần chạy đi đâu đó một lúc nhưng con nghỉ hè nên đành “mẹ đâu con đó”.

Nhiều người đi làm trong thời điểm này cũng đem con theo. Và cơ quan trong dịp “hè lần hai” này luôn có cảnh một vài đứa trẻ đi lang thang trong sân hay ở cùng phòng làm việc với ba mẹ. Những phụ huynh này rất ái ngại và sợ làm phiền người khác nhưng đành chịu, hết cách. Không thể tìm nơi yên tâm để gửi con trong mấy tuần đành phải chọn “giải pháp tình thế” như vậy.

Hương Cần

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên