Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương khóa XI tổ chức hội nghị lần thứ 22 (mở rộng)

Cập nhật: 28-03-2023 | 09:19:34

* Phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết khó khăn, khai thông nguồn lực để phát triển

(BDO) Sáng 28-3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương khóa XI tổ chức hội nghị lần thứ 22 (mở rộng). Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị. 


Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu gợi ý thảo luận


Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Hội nghị tập trung đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị quý I - 2023 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. 



Các đại biểu nghiên cứu tài liệu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong quý I-2023, tình hình kinh tế vẫn khó khăn do xung đột Ukraina - Nga kéo dài, nhu cầu tiêu dùng thế giới sụt giảm là thách thức lớn cho nền kinh tế và xuất khẩu cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Trong khi đó, doanh nghiệp giảm lao động thời vụ, công nhân nghỉ luân phiên; giá nguyên liệu đầu vào, chi phí sản xuất vẫn ở mức cao; lãi suất cho vay ở mức cao và khó tiếp cận tín dụng; giải ngân vốn đầu tư công tuy có chuyển biến tích cực nhưng vẫn đạt thấp so với kế hoạch…

Tuy nhiên, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, cùng sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành nên Đảng bộ tỉnh đã thực hiện đạt mức cao nhất các nhiệm vụ đề ra. 

Tại hội nghị, các đại biểu phát biểu làm rõ những kết quả đạt được, nguyên nhân tồn tại, hạn chế và đề xuất, kiến nghị giải pháp thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trên các lĩnh vực: Sản xuất công nghiệp, thu hút đầu tư, xuất khẩu, giải ngân vốn đầu tư công, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, công tác phát triển đảng viên, phân bổ biên chế, sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn...



Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lợi cho rằng, trong quý I-2023 tình hình khó khăn, thách thức nhiều hơn thuận lợi. Tuy nhiên, nhờ có dự báo từ sớm, từ xa nên lãnh đạo tỉnh đã rất quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành. Mặc dù vậy, dự báo khó khăn vẫn còn tiếp tục và kéo dài trong thời gian tới, đòi hỏi từng cấp, từng ngành, đặc biệt là người đứng đầu nắm sát thực tiễn, diễn biến tình hình để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. 

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Văn Lợi yêu cầu các cấp, các ngành tập trung giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp bằng những việc làm thật cụ thể, tạo thuận lợi, cỗ vũ, động viên doanh nghiệp cùng tỉnh vượt qua khó khăn; tập trung thực hiện tốt các chính sách đền bù, tái định cư giải tỏa để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu đến tháng 6-2023 phải khởi công dự án đường Vành đai 3, cuối năm khởi công dự án đường Vành đai 4 và hoàn thành dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13; các địa phương, đơn vị tăng cường công tác điều hành thu chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công. Đặc biệt, trong hoàn cảnh khó khăn, các cấp, các ngành phải thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo đảm an sinh xã hội; đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp... 

"Tôi mong rằng, tất cả chúng ta, nhất là những người đứng đầu phải tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả các công việc của ngành, của đơn vị, địa phương mình; phải đứng mũi chịu sào để giải quyết những khó khăn, tồn tại, khơi thông nguồn lực để phát triển", đồng chí Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh.

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên