Ban chỉ đạo 389 TX.Bến Cát: Xử phạt trong lĩnh vực thương mại hơn 2,9 tỷ đồng

Cập nhật: 31-05-2023 | 09:40:25

 Ban Chỉ đạo 389 TX.Bến Cát cho biết trong 4 tháng năm 2023, Ban Chỉ đạo 389 thị xã thường xuyên chỉ đạo kiểm tra kiểm soát thị trường, đặc biệt các mặt hàng nhạy cảm như xăng, dầu, vàng, thuốc lá, rượu… trên địa bàn. Qua kiểm tra 190 vụ, các ngành phát hiện và xử lý 108 vụ vi phạm về buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại. Tổng số tiền phạt và truy thu thuế là hơn 2,9 tỷ đồng. Trong đó, phạt hành chính trên 1 tỷ đồng và truy thu số tiền gần 1.955 tỷ đồng. Ngoài ra, còn tịch thu, buộc tiêu hủy nhiều loại hàng hóa vi phạm hành chính trong các lĩnh vực.

Trong quý II, Ban Chỉ đạo 389 TX.Bến Cát tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác khuyến cáo, làm cam kết và tái kiểm tra nhằm ngăn chặn các hành vi lợi dụng chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Hàng Việt về nông thôn” để trà trộn hàng lậu, hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng trên địa bàn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên