Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh: Quy định việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn

Cập nhật: 07-05-2011 | 00:00:00

Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh vừa có Hướng dẫn số 01/HD-BCĐ thực hiện Chỉ thị 45/CT-TƯ của Bộ Chính trị về việc đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao.

Theo đó, việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn như Ngày tái lập tỉnh (1-1), Tết Dương lịch, Ngày Doanh nghiệp Bình Dương (31-12); Tết Nguyên đán (1-1 âm lịch); Ngày thành lập Đảng (3-2), Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4), Ngày Quốc tế Lao động (1-5), Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5); Cách mạng Tháng Tám thàng công (19-8); Quốc khánh (2-9) và Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch) được quy định theo năm chẵn (năm kỷ niệm có chữ số cuối cùng là “0”); năm tròn (“5”) và năm lẻ (năm kỷ niệm có chữ số cuối cùng “còn lại”). Theo đó, Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh yêu cầu các đơn vị chủ trì các hoạt động chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai công tác tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm với tần suất, quy mô, cấp độ tương ứng đối với từng sự kiện.

Riêng đối với ngày thành lập, ngày truyền thống của các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các lực lượng vũ trang, các địa phương và một số ngày kỷ niệm khác sẽ tổ chức đúng theo quy định của hướng dẫn, tổ chức định hướng tuyên truyền phù hợp với quy mô, cấp độ tổ chức sự kiện của từng năm.

M.HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên