Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh: Năm 2010, kiến nghị thu hồi trên 22 tỷ đồng

Cập nhật: 14-01-2011 | 00:00:00

Trong năm 2010, số án tham nhũng trong tỉnh khởi tố rất ít, mức độ vi phạm không lớn, nhưng khi có vi phạm xảy ra các cơ quan chức năng luôn tập trung chỉ đạo xử lý nghiêm túc, đúng với các quy định của pháp luật. Theo đó, án tham nhũng khởi tố mới 1 vụ, án tồn cuối năm 2009 chuyển sang 5 vụ. Thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng của tỉnh nhận được 10 đơn tố cáo của nhân dân, đã chuyển cho các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời cho đương sự.

Về công tác kiểm tra, Ủy ban kiểm tra các cấp trong tỉnh cũng đã tiến hành kiểm tra 27 đảng viên và 8 tổ chức Đảng có dấu hiệu vi phạm. Qua kiểm tra kết luận có 8 đảng viên và 1 tổ chức Đảng có vi phạm phải thi hành kỷ luật. Về công tác thanh tra, toàn ngành đã triển khai được 591 cuộc thanh, kiểm tra ở 10.104 đơn vị, cơ sở và cá nhân, đã kết thúc 585 cuộc; tập trung vào các lĩnh vực quản lý sử dụng đất công, quản lý ngân sách Nhà nước, tài nguyên - môi trường, thực hiện chính sách xã hội... Qua thanh tra đã phát hiện 2.578 đơn vị, cơ sở, cá nhân có sai phạm về kinh tế, với tổng số tiền trên 26 tỷ đồng; kiến nghị thu hồi nộp ngân sách Nhà nước trên 22 tỷ đồng và hiện đã thu được gần 19 tỷ đồng.

X.LẠC - Đ.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên