Ban chỉ đạo Quốc gia kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai

Cập nhật: 03-08-2022 | 14:06:19

(BDO) Sáng 3-8, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN), do ông Dương Đức Thiện, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN Bộ Y tế làm trưởng đoàn kiểm tra công tác PCTT-TKCN trên địa bàn tỉnh.


Đoàn kiểm tra thực địa tại kênh tiêu Bình Hòa

Đoàn kiểm tra đã đi kiểm tra thực địa 3 công trình trên địa bàn TP.Thuận An, gồm: hệ thống kênh tiêu Bình Hòa, công trình đê bao An Sơn và hệ thống cống ngăn triều Bình Nhâm. Những công trình này khi hoàn thiện sẽ giải quyết được việc ngập úng khu vực, bảo đảm lưu thông, phát triển giao thông vùng, tiêu thoát nước và ổn định sản xuất cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho môi trường đầu tư, góp phần hoàn thiện, đồng bộ kết cấu hạ tầng tiêu, thoát nước trên địa bàn TP.Thuận An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.


Đoàn kiểm tra thực địa tại hệ thống đê bao An Sơn

Những năm gần đây, tỉnh Bình Dương không bị ảnh hưởng trực tiếp của các trận bão, áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên trên địa bàn tỉnh thường xảy ra một số loại hình thiên tai: Dông, lốc xoáy (gần đây có mưa đá); ngập do mưa lớn, ảnh hưởng triều cường, xả lũ hồ các hồ chứa quốc gia ở một số khu vực trũng ven sông; sét đánh…


Đoàn kiểm tra thực địa tại hệ thống cống ngăn triều Bình Nhâm

Tại buổi làm việc, TP.Thuận An đã nêu một số khó khăn trong công tác PCTT-TKCN, đồng thời kiến nghị một số nội dung như: quan tâm hơn nữa cho đầu tư nâng cấp, kiên cố hệ thống bờ bao, đê bao sông Sài Gòn để bảo đảm khu vực; có giải pháp tiêu thoát nước hợp lý hơn vì hệ thống thoát nước kênh tiêu Bình Hòa để bảo đảm không gây ngập úng khi trời mưa lớn... Ông Mai Hùng Dũng đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo PCTT-TKCN tỉnh tiếp thu các ý kiến của Đoàn kiểm tra để có những định hướng, giải pháp cụ thể trong thời gian tới. 


Ông Mai Hùng Dũng phát biểu kiến nghị với Đoàn kiểm tra

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Đức Thiện ghi nhận, đánh giá cao sự chuẩn bị và chủ động trong công tác PCTT-TKCN của tỉnh thời gian qua. Tuy nhiên, tỉnh cũng cần tiếp tục rà soát và điều chỉnh công tác PCTT-TKCN sát với tình hình thực tiễn của địa phương; trong công tác PCTT-TKCN lưu ý công tác phòng chống dịch bệnh; tổ chức đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực để công tác PCTT-TKCN được tốt hơn nữa; tập trung nguồn lực giữa các ngành ở địa phương để có bản đồ quy hoạch đê điều, quy hoạch phòng chống lũ sông Sài Gòn, Đồng Nai, quy hoạch PCTT tại vùng Đông Nam bộ để có phương án xây dựng phát triển hệ thống đê điều, phân cấp trên địa bàn tỉnh…

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên