Ban chỉ đạo Trung ương kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại Bình Dương

Cập nhật: 23-03-2013 | 00:00:00

Ngày 22-3, Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) do ông Phạm Hùng Anh, Phó Cục trưởng Cục Cơ sở vật chất và Thiết bị trường học, đồ chơi trẻ em, Bộ Giáo dục và Đào tạo dẫn đầu đã có chuyến khảo sát, kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại Bình Dương.

Đến nay, tại Bình Dương có 30 xã xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015, đã có 26/30 xã hoàn thành phê duyệt đồ án quy hoạch chung (đạt 86,67%) và 4/30 xã đang trình hồ sơ phê duyệt… Qua 2 năm thực hiện chương trình, tỉnh Bình Dương đã đạt được một số kết quả khả quan về cơ sở hạ tầng nông thôn. Bình quân thu nhập đầu người khu vực nông thôn năm 2012 đạt 22,5 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh còn 1,42%, giá trị sản phẩm bình quân trên 1 ha đất canh tác nông nghiệp đạt 73 triệu đồng… Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Hùng Anh cho rằng, Bình Dương cần thực hiện quyết liệt hơn chương trình này trong thời gian tới; cần đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch, xây dựng đề án; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả… Thay mặt Đoàn kiểm tra, ông Phạm Hùng Anh cũng đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của tỉnh Bình Dương và sẽ báo cáo lên Ban Chỉ đạo Trung ương.

* Sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra đã có chuyến khảo sát, kiểm tra tình hình thực hiện chương trình xây dựng NTM tại xã An Sơn, TX.Thuận An. An Sơn là một trong 5 xã điểm xây dựng thành công xã NTM trong năm 2013. Đến nay, xã An Sơn đã đạt 15/19 tiêu chí và đang triển khai thực hiện bước thứ 6 trong 7 bước của tiến trình xây dựng NTM.

ĐÀ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên