Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng: Tiếp tục nâng cao chất lượng lực lượng chính trị nòng cốt

Cập nhật: 17-11-2023 | 14:46:49

(BDO) Ngày 17-11, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện  Dầu Tiếng tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Đề án tổ chức xây dựng, quản lý và sử dụng lực lượng chính trị nòng cốt (LLCTNC) là quân nhân dự bị đang làm việc trong các khu - cụm công nghiệp, công ty, xí nghiệp trên địa bàn trên địa bàn huyện. 

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn phát biểu tại hội nghị

Theo lộ trình của đề án, giai đoạn 2023-2024, LLCTNC của huyện Dầu Tiếng có 68 thành viên (trong đó có 12 tổ trưởng và 56 tổ viên). Qua 1 năm đi vào hoạt động, LLCTNC đã phát huy được trách nhiệm, thực hiện đúng hướng dẫn, quy chế hoạt động. LLCTNC huyện luôn nêu cao ý thức cảnh giác, tính kỷ luật trong lao động sản xuất, xây dựng và giữ được lòng tin của chủ doanh nghiệp, có điều kiện thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời có kỹ năng thu thập, xử lý và tổng hợp báo cáo thông tin kịp thời, chính xác. Qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các cụm công nghiệp, công ty, xí nghiệp nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung. 

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dầu Tiếng tiếp tục củng cố và xây dựng LLCTNC đủ về số lượng, nâng cao chất lượng, hoạt động có hiệu quả, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; duy trì chế độ sinh hoạt Tổ LLCTNC; kịp thời bồi dưỡng cho các thành viên trong tổ nâng cao uy tín, trình độ để đáp ứng được với tình hình thực tế, nhất là công tác phối hợp giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc ở địa phương. 

Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn cũng yêu cầu thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật, thông tin thời sự có định hướng cho thành viên tổ LLCTNC; nắm nguồn và bồi dưỡng LLCTNC để phát triển lực lượng nòng cốt cũng như kịp thời củng cố, bổ sung nhân sự khi có sự thay đổi để nâng cao chất lượng, số lượng của lực lượng nòng cốt...

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên