Ban Chỉ huy Quân sự huyện Dĩ An: Đẩy mạnh học tập và làm theo gương Bác gắn với thi đua quyết thắng

Cập nhật: 25-02-2010 | 00:00:00

Tại lễ sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Dĩ An đã quyết định, trong năm tiếp theo Ban CHQS huyện sẽ tiếp tục phát động đẩy mạnh cuộc vận động này gắn với phong trào thi đua quyết thắng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Việc triển khai, quán triệt học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở Ban CHQS huyện Dĩ An luôn được thực hiện nghiêm túcChúng tôi có dịp được tham quan khu doanh trại của đơn vị Ban CHQS huyện Dĩ An vào những ngày cuối năm. Điều làm chúng tôi ấn tượng nhất là đơn vị đã dành riêng một hội trường lớn và đặt tên là “Hội trường Hồ Chí Minh”. Được biết, đây là nơi để trưng bày những hình ảnh, sách, báo nói về cuộc đời, thân thế sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những hình ảnh hoạt động của đơn vị trong việc thi đua làm theo lời Bác; đồng thời cũng là nơi để cán bộ, chiến sĩ của đơn vị tham khảo, nghiên cứu, học tập những mẩu chuyện và tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác. Qua đó, hàng ngày mỗi chiến sĩ trong đơn vị sẽ thấy được những hình ảnh của Bác và giữa “Bác Hồ với lực lượng vũ trang - Lực lượng vũ trang với Bác Hồ” càng gần gũi hơn. Chúng tôi cảm nhận được từ cách làm này của Ban CHQS huyện Dĩ An, tình cảm của mỗi cán bộ, chiến sĩ đối với Bác như được thắt chặt, rất thiêng liêng và cao quý.

Qua hơn 3 năm triển khai, thực hiện cuộc vận động, Đảng ủy Ban CHQS huyện đã tập trung đẩy mạnh cuộc vận động trở thành phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong toàn Đảng bộ. Ngay từ khi có kế hoạch, hướng dẫn của Ban chỉ đạo huyện (BCĐ) và của Đảng ủy Quân sự tỉnh, đơn vị đã quán triệt, triển khai học tập, tổ chức thực hiện một các nghiêm túc, bám sát hướng dẫn của cấp trên và phù hợp với tình hình của đơn vị. Sau khi tổ chức các bước học tập chuyên đề, cơ bản cán bộ, chiến sĩ đã thấm nhuần giá trị to lớn tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác. Từ đó từng cán bộ, chiến sĩ thực sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức rèn luyện và làm theo; thực hiện đức tính “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” gắn với thực hiện Chỉ thị 235 của Thường vụ Đảng ủy Quân khu, Chỉ thị 245, Chỉ thị 10 và Chỉ thị 619 của Tư lệnh Quân khu và các phong trào thi đua của đơn vị.

Học tập chuyên đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên trong toàn đơn vị đã có những bước chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện nề nếp kỷ luật, tác phong làm việc. Từng đảng viên nêu cao tính tiên phong gương mẫu, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, cải cách hành chính, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh toàn diện. Qua đó, trong toàn Đảng bộ đã phát hiện ra những điển hình như: Tập thể Phòng Tham mưu, cá nhân các đồng chí Nguyễn Hoàng Minh, Phan Thế Phương, Lê Thị Thanh Thơ... Qua tiếp xúc, trao đổi với những cá nhân và tập thể nói trên, chúng tôi nhận thấy họ thực sự là những tấm gương tiêu biểu, tập thể kiểu mẫu trong học tập và làm theo lời Bác dạy.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Dĩ An, Trung tá Nguyễn Hoàng Minh: “Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động gắn với phong trào thi đua quyết thắng...”

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động gắn với phong trào thi đua quyết thắng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 07 của Đảng ủy Quân sự Trung ương. Đây là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng và chỉnh đốn tổ chức Đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ Quân sự huyện nhằm góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh. Đảng ủy, các chi bộ sẽ tiếp tục đôn đốc, giám sát và bổ sung các tiêu chí, xây dựng chuẩn mực đạo đức thành những tiêu chuẩn cụ thể để lãnh đạo thực hiện tốt cuộc vận động. Thực hiện các nội dung, chủ đề của cuộc vận động, gắn với các chỉ thị của Quân khu về “Xây dựng con người mới xã hội chủ nghĩa”; lãnh đạo chi bộ “4 tốt”, đảng viên “5 tốt” và cuộc vận động “7 không” nhằm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đ.TRƯỜNG - TR.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên