Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một: Về nguồn tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi

Cập nhật: 16-08-2024 | 11:45:31

(BDO) Sáng 16-8, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ về nguồn tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) nhân dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9.


Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.Thủ Dầu Một dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Đến với di tích Nhà tù Phú Lợi, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố làm lễ dâng hoa và thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tham quan khu di tích…  


Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.Thủ Dầu Một tham quan khu trưng bày tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi

Hoạt động ý nghĩa này góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ về những cống hiến, hi sinh anh dũng của các thế hệ cha anh đi trước. Qua đó, mỗi cán bộ, chiến sĩ nêu cao lòng tự hào, yêu nước, đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 


Chiến sĩ lực lượng vũ trang TP.Thủ Dầu Một dọn vệ sinh trong Khu di tích Nhà tù Phú Lợi

Nhà tù Phú Lợi là một trong những nhà tù lớn của Mỹ - Diệm ở miền Nam, tồn tại suốt 8 năm (1957-1964), là nơi giam cầm và tra tấn các chiến sĩ cách mạng và những người yêu nước lúc bấy giờ. Nơi đây được mệnh danh là “Địa ngục trần gian”, nhưng với tinh thần kiên cường, bất khuất, các tù nhân Phú Lợi đã đoàn kết anh dũng để đấu tranh thắng lợi.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1448
Quay lên trên