Bán “cỏ Mỹ” lãnh 7 năm tù

Cập nhật: 07-12-2020 | 09:26:22

Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Đình Chiến (sinh năm 1996, ngụ phường Bình Thắng, TP.Dĩ An) lên mạng xã hội mua cỏ Mỹ về để bán kiếm lời!


Bị cáo Nguyễn Đình Chiến tại phiên tòa sơ thẩm

Bản thân Chiến từng bị đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc và chấp hành xong vào năm 2016. Trở về gia đình, Chiến được gia đình tạo điều kiện học bằng lái xe tải để có công việc làm ổn định, tuy nhiên số tiền kiếm được từ việc làm tài xế không đủ cho những cuộc vui của Chiến cùng bạn bè. Từ mối quan hệ xã hội, Chiến nắm được nhu cầu sử dụng cỏ Mỹ của một số đối tượng nghiện ma túy nên nảy sinh ý định lên mạng xã hội mua cỏ Mỹ về để bán kiếm lời.

Trưa 26-6, Công an phường Bình Thắng kiểm tra hành chính phòng trọ của Chiến thuê. Trong quá trình kiểm tra, Chiến tự nguyện giao nộp 3 túi nylon chứa thực vật khô (tổng trọng lượng 98,09 gram) nên Công an phường lập biên bản thu giữ, đồng thời mời Chiến về trụ sở để làm rõ. Qua làm việc, Chiến khai đây là cỏ Mỹ được mua trên mạng xã hội với giá 800.000 đồng để về bán cho con nghiện kiếm lời. Chiến đã bán cỏ Mỹ cho đối tượng Bùi Ngọc Dũng tổng cộng 10 lần, 3 lần gần nhất vào các ngày 17, 20 và 23-6 với giá từ 50.000 - 100.000 đồng để kiếm lời với tổng số tiền thu lợi bất chính là 600.000 đồng.

Ngày 2-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An đã gửi 3 túi cỏ Mỹ trên đến Phân viện Khoa học hình sự Bộ Công an để trưng cầu giám định. Qua giám định, Phân viện Khoa học hình sự kết luận “Thảo mộc khô cắt nhỏ đựng trong 3 gói được niêm phong giám định đều không tìm thấy thành phần các chất ma túy theo Nghị định số 73/2018/NĐ- CP ngày 15-5-2018 của Chính phủ và Nghị định số 60/2020/NĐ-CP ngày 29-5-2020 của Chính phủ. Mẫu thảo mộc đều có thành phần MDMB-en-PINACA là chất ma túy mới thuộc nhóm cần sa tổng hợp chưa được đưa vào danh mục các chất ma túy và tiền chất ma túy”. Từ cơ sở trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Dĩ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đình Chiến về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã tổ chức xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đình Chiến về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Căn cứ vào các tình tiết tăng giảm trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Chiến 7 năm tù giam về tội “mua bán trái phép chất ma túy”; đồng thời buộc phải nộp lại 600.000 đồng tiền thu lợi bất chính từ việc bán ma túy.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên