Bạn đồng hành, giúp thiếu nhi trở thành con ngoan, trò giỏi

Cập nhật: 13-08-2022 | 08:44:03

Với chủ đề “Thiếu nhi Bình Dương, học tốt, chăm ngoan, vui khỏe, an toàn”, thời gian qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn tỉnh được Hội đồng Đội (HĐĐ) các cấp quan tâm triển khai với nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, mang lại ý nghĩa thiết thực.

Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Hè năm nay, em Lương Thị Bích Nguyệt (khu phố 1A, phường An Phú, TP.Thuận An) vui hơn rất nhiều khi được ra ngoài vui chơi thỏa thích mà không phải gò bó trong căn nhà chật hẹp. Em niềm nở: “Vì muốn em hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử nên hè này, em được ba mẹ cho ra sân chơi để vận động nhiều hơn, em cũng cảm thấy rất thích thú vì chẳng cần phải đi đâu xa mà có nhiều trò để mình khám phá…”.

Hè của Nguyệt cũng như hè của nhiều thiếu nhi khác dường như trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Thời gian hè sắp trôi qua, những điều mới mẻ, bổ ích trong mùa hè này là hành trang để các em sẵn sàng chào đón một năm học mới. Đó là một mùa hè thật ý nghĩa với nhiều thiếu nhi, học sinh lân cận khu vực phường An Phú, khi các em có một sân chơi với nhiều trò chơi mới mẻ, bắt mắt, hấp dẫn. Đó là công trình sân thể thao thiếu nhi “SCG Outdoor Gym” - một trong những công trình măng non được thực hiện trong năm học vừa qua, nhằm tạo không gian vui chơi, giải trí, rèn luyện thể chất bổ ích cho trẻ em, để trẻ em được hưởng đầy đủ những quyền lợi của mình.


“Sân chơi thiếu nhi” là một trong những công trình nổi bật của công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2021-2022

Bên cạnh xây dựng các công trình sân chơi thiếu nhi, HĐĐ tỉnh cũng đã phối hợp để có những hoạt động phong phú, thiết thực, trở thành người bạn đồng hành, giúp thiếu nhi trở thành con ngoan, trò giỏi. Một trong những công trình có thể kể đến đó là công trình “Chắp cánh ước mơ xanh - cùng em đi tới tương lai”. Công trình này đã giúp đỡ được hơn 16.000 thiếu nhi với tổng giá trị hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng. Với sự nỗ lực, HĐĐ tỉnh đã phối hợp, huy động nguồn lực trao tặng gần 5.000 phần quà là nhu yếu phẩm hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các khu cách ly, khu vực phong tỏa; phối hợp tổ chức trao tặng được 2.000 suất học bổng đầu năm học cho 2.000 em học sinh; vận động, trao tặng được hơn 500 thiết bị học trực tuyến và 8.000 sim 3G cho các em thiếu nhi là con thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chăm lo toàn diện

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh, cho biết: “Với sự chủ động ngay từ đầu năm học, HĐĐ tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động phong trào tổ chức tại các đơn vị, cơ sở dưới nhiều hình thức linh hoạt, thích ứng. Qua đó tạo được sân chơi, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội cho học sinh, đội viên trong nhà trường, phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trong mỗi giai đoạn. Ngoài những thuận lợi nói trên, hoạt động tại các liên đội gắn với phong trào “Thiếu nhi tỉnh Bình Dương thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” được triển khai dưới hình thức trực tuyến trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở, từ đó xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, thiết thực, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, đáp ứng yêu cầu thực tiễn tình hình tại địa phương, đơn vị. Song song đó, công tác phối hợp với các ngành, nhất là ngành giáo dục - đào tạo, lao động - thương binh và xã hội ngày càng chặt chẽ, thuận lợi trong việc triển khai và chỉ đạo công tác, giúp nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong trường học, cùng nhà trường nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, giáo dục đạo đức cho học sinh…”.

Trong thời gian tới, HĐĐ các huyện, thị, thành phố sẽ tổ chức tốt hoạt động ở cấp cơ sở, chuẩn bị mọi điều kiện tham gia tốt các hoạt động do HĐĐ Trung ương và HĐĐ tỉnh phát động, tổ chức gắn với công trình chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh Bình Dương lần thứ XI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; tập trung khảo sát, đánh giá, xây dựng chính sách để nâng cao chất lượng các cơ sở Đội trong trường học, địa bàn dân cư và cán bộ phụ trách công tác Đội, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội.

Bên cạnh đó, HĐĐ các cấp sẽ tiếp tục thực hiện tốt chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học tới; triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI với các nội dung liên quan đến công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em…

“Với sự chủ động ngay từ đầu năm học, HĐĐ tỉnh đã chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động phong trào tổ chức tại các đơn vị, cơ sở dưới nhiều hình thức linh hoạt, thích ứng. Qua đó tạo được sân chơi, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội cho học sinh, đội viên trong nhà trường, phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 trong mỗi giai đoạn…”.

(Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh)

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên