Bàn giao di vật, kỷ vật liệt sĩ cho Quân đoàn 4

Cập nhật: 24-05-2024 | 11:14:51

(BDO) Sáng 24-5, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Dương đã tổ chức bàn giao di vật, kỷ vật liệt sĩ của Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 hy sinh năm 1968 tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên cho Sư đoàn 7 và Bảo tàng Quân đoàn 4.

Dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Đình Chuẩn, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn Thái, Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 7.


Các đại biểu tham dự lễ bàn giao

Các di vật, kỷ vật của liệt sĩ được bàn giao đợt này gồm hộp tiếp đạn súng AK, dép cao su, bình tông, xẻng bộ binh, nhựa che mưa, vỏ bao đựng dao, mặt thắt lưng, đạn, vỏ đạn K56, chai thủy tinh, hộp thuốc, muỗng nhựa... 

Phát biểu tại lễ bàn giao, Đại tá Nguyễn Văn Thái cho biết việc bổ sung những di vật, kỷ vật liệt sĩ cho Sư đoàn 7 để trưng bày tại Nhà truyền thống Sư đoàn và Bảo tàng Quân đoàn 4 nhằm tiếp tục giáo dục, thắp lửa tiếp bước truyền thống cho thế hệ trẻ. 



Bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho Sư đoàn 7 và Bảo tàng Quân đoàn 4

Đây là minh chứng cho thế hệ cha ông đã hiến dâng trọn đời mình cho độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, góp phần xây dựng, tô thắm truyền thống vẻ vang quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng và hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=987
Quay lên trên