Ban hành quy chế phối hợp về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị qua Hệ thống đường dây nóng 1022

Cập nhật: 03-08-2021 | 10:42:44

Ngày 1-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đã ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức qua Hệ thống đường dây nóng 1022 trên địa bàn tỉnh Bình Dương trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Hệ thống đường dây nóng 1022 là đầu mối tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Theo đó, quy chế phối hợp này gồm 3 chương, 13 điều quy định nguyên tắc phối hợp, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Chỉ huy điều phối hoạt động của các đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Xử lý thông tin và ra mệnh lệnh chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 qua Hệ thống đường dây nóng tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trong tỉnh.

Đáng chú ý, chương 2 của quy chế quy định cụ thể một số điều về gửi, tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị, như: Quy định về tiếp nhận ý kiến phản ánh, kiến nghị; quy định về trách nhiệm cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị; quy định về trách nhiệm của cơ quan, đơn vị tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị. Khoản 2, Điều 5 của quy chế phối hợp có quy định, như sau: Trong thời gian thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hệ thống đường dây nóng 1022 tiếp nhận tất cả các phản ánh, kiến nghị để xử lý hoặc chuyển xử lý theo thẩm quyền. Một số nội dung tiếp nhận cơ bản:

- Phản ánh các vi phạm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19;

- Báo cáo về các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm; báo cáo các trường hợp có triệu chứng liên quan như ho, sốt, tiếp xúc người nhiễm, nghi nhiễm;

- Các yêu cầu giải đáp về chính sách, các hỗ trợ đối với người dân, quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các chính sách về chốt kiểm tra, lưu thông hàng hóa trong thời gian giãn cách xã hội;

- Các yêu cầu về cứu trợ, cung cấp lương thực, thực phẩm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội;

- Các yêu cầu về cấp cứu ngoại viện;

- Tư vấn các triệu chứng liên quan như ho, sốt, tiếp xúc người nhiễm, nghi nhiễm;

- Các yêu cầu liên quan việc kiểm soát tại các chốt chặn; các yêu cầu về lưu thông hàng hóa;

- Các yêu cầu khác liên quan đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên