Bán kết AFF CUP 2022, Indonesia - Việt Nam: Cuộc chiến cân não giữa hai vị HLV người Hàn Quốc

Cập nhật: 06-01-2023 | 09:05:16

Chưa một lần đánh bại Indonesia trong 26 năm qua ở sân chơi AFF Cup, thế nên khỏi nói hết ước mơ một lần nữa vượt qua đối thủ nhiều duyên nợ này của đội tuyển (ĐT) Việt Nam. Không chỉ có vậy, đó còn là cuộc chiến cân não giữa hai vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đang dẫn dắt hai đội trong nhiều năm qua. Ai sẽ là người giành chiến thắng? HLV Park Hang-seo hay Shin Tae-yong.


ĐT Việt Nam đang hướng đến một kết quả có lợi trước Indonesia tại bán kết AFF Cup 2022. Ảnh: ANH KHOA

Trong chiều dài lịch sử của giải đấu này, ĐT Việt Nam chỉ một lần duy nhất đánh bại Indonesia với tỉ số 1-0 tại AFF Cup 1996. Sau chiến thắng đó, hai đội chạm trán nhau thêm 8 lần và đội bóng xứ vạn đảo có 3 lần đánh bại ĐT Việt Nam cùng 5 lần hai đội chia điểm với nhau. Thậm chí, ở thời kỳ hoàng kim nhất của mình, ĐT Việt Nam từng đánh bại Indonesia 4-0 ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhưng không thể hạ gục đối thủ nhiều duyên nợ ở sân chơi AFF Cup 2020. Có thể nói, Indonesia chính là “khắc tinh” của những chàng trai “chiến binh sao vàng”.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang sở hữu lực lượng được cho là thế hệ vàng thứ 3 của nền bóng đá trên dải đất hình chữ S. Trong khi đó, Indonesia đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng. Nếu như ông Park xây dựng lối chơi đẹp mắt dựa trên nền tảng kỹ thuật tốt của các cầu thủ Việt Nam thì ở bên kia chiến tuyến, HLV Shin Tae-yong, cũng là một người gốc Hàn Quốc lại không thể làm điều tương tự. Trên sân, các cầu thủ Indonesia vẫn sẵn sàng vào bóng rát với đối thủ, mặc kệ họ là ai.

Bên ngoài sân, cổ động viên nước này vẫn sẵn sàng “thâu tóm tâm lý” đối thủ. Hình ảnh kính xe chở đội Thái Lan bị họ ném vỡ là minh chứng rõ ràng nhất. Đó cũng chính là lý do FIFA phải cử giám sát trận đấu tốt nhất của họ đến để theo dõi tình hình. Thậm chí, VFF cũng đã phải gửi công điện đến đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia để nhờ can thiệp, bảo đảm an toàn cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong thời gian tập luyện và thi đấu ở đây.

Sức ép dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo là rất lớn. Thế nên, ngoài cuộc chiến trên sân giữa các cầu thủ với nhau, đó còn là màn thư hùng đỉnh cao giữa hai vị chiến lược gia người Hàn Quốc của hai đội. Những toan tính về chiến thuật, cách dụng nhân và những điều chỉnh trong suốt 90 phút..., ai là người đọc vị tốt hơn, cầu thủ đội nào thực hiện tốt ý đồ của HLV, đội đó sẽ giành chiến thắng. Không chỉ là chiến thắng, đó còn là lợi thế rất lớn ở trận lượt về. Và tất nhiên, ĐT Việt Nam muốn giành được lợi thế khi trở về sân nhà vào ngày 9-1 tới đây để chơi trận bán kết lượt về. Trận đấu giữa hai đội sẽ bắt đầu lúc 16 giờ 30 phút ngày 6-1, sớm hơn so với giờ dự kiến ban đầu 3 giờ đồng hồ nhằm bảo đảm an toàn cho ĐT Việt Nam.

Phát biểu trước trận đấu

HLV Park Hang-seo: “Tinh thần hay thể lực chúng tôi đều chuẩn bị chu đáo rồi. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Còn vấn đề an ninh thì cần nói lại. Nếu vì an ninh mà chuyển giờ thi đấu thì… Năm nay Indonesia tổ chức giải U19 thế giới thì phải, nếu vì an ninh mà chuyển giờ thi đấu thế này thì không ổn”.

• HLV Shin Tae-yong: “Indonesia đã chơi tốt ở vòng bảng và sẽ phát huy điều đó. Chúng tôi đá lượt đi trên sân nhà và tự tin sẽ có màn trình diễn tốt để đánh bại Việt Nam. ĐT Việt Nam mạnh, có tổ chức và hệ thống phòng thủ tốt. Nhưng không chỉ họ mà 3 đội còn lại ở bán kết gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều mạnh”.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên