Bán kết Carling Cup: Nóng bỏng sân The City of Manchester!

Cập nhật: 19-01-2010 | 00:00:00

Carling Cup mùa giải 2009-2010 đã đi đến vòng bán kết. Dù không phải là mục tiêu quan trọng nhất của các đội bóng, nhưng 2 cuộc đối đầu sắp diễn ra tại giải đấu này vẫn đang thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Bởi đơn giản, nó là cuộc đối đầu của những đối thủ có nhiều duyên nợ với nhau.

So với “Man Xanh”, “Quỷ đỏ” (phải) luôn được xếp vào đội “chiếu trên”

Như mọi khi, các trận chiến giữa 2 đối thủ cùng thành phố nhưng “không đội trời chung” Man City và Man Utd luôn thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn. Đặc biệt trong mùa giải năm nay, các cuộc đối đầu của hai nửa xanh - đỏ thành Manchester này càng đáng được chú ý hơn. Do hiện tại, sức mạnh của “Quỷ đỏ” đã ít nhiều suy yếu sau sự ra đi của chân sút chủ lực người Bồ Đào Nha - C.Ronaldo, trong khi đó sức mạnh của “Quỷ xanh” đang ngày càng được tăng cường sau những bản hợp đồng đắt giá. Chính vì vậy, vào thời điểm này sẽ rất khó để chọn ra đội bóng vượt trội hơn nếu tính về tương quan lực lượng.

Tuy nhiên, trong cuộc đối đầu sắp diễn ra, M.U vẫn được đánh giá cao hơn do họ đang sở hữu được cái mà đối thủ không có được. Đó chính là kinh nghiệm thi đấu vượt trội cùng với bề dày thành tích đã được khẳng định. Ở trận chiến lượt đi giữa hai đội, trong khuôn khổ Premier League diễn ra vào hồi tháng 9 vừa qua đã bộc lộ rõ nét điều này. Trong trận đấu đó, đội bóng của HLV Alex Ferguson đã giành thắng lợi với tỉ số chung cuộc 4-3 trước “Man Xanh”, nhưng cái chính là họ luôn buộc đối thủ phải đứng vào thế rượt đuổi về tỉ số, để rồi sau đó phải chịu cảnh trắng tay. Một lý do khác khiến M.U có thể tự tin trước cuộc đối đầu sắp diễn ra, đó là việc họ cũng thi đấu khá tốt tại đấu trường Carling Cup và “Quỷ đỏ” hiện đang là nhà vô địch của giải đấu này. Do đó, trong cuộc đối đầu sắp diễn ra, ngoài việc phải thi đấu trên sân khách, mối bận tâm lớn nhất của các cầu thủ áo đỏ chính là việc hiện diện trên băng ghế HLV của “Man Xanh” lúc này không còn là Mark Hughes nữa, mà lại là một Roberto Mancini rất “khó lường”. Với khả năng tính toán đầy mưu mẹo đặc trưng của một vị HLV người Italia, cựu thuyền trưởng của Inter Milan có thể sẽ tung ra những “nước cờ” khiến đối thủ bất ngờ. Chính điều này sẽ càng làm tăng thêm độ hấp dẫn của trận cầu tâm điểm này. Khả năng Manchester United giành chiến thắng trước “Man Xanh”, song trận đấu này vẫn tiềm ẩn đâu đó không ít nguy cơ cho đội khách. Dự đoán: M.U thắng 2-1.

Ở cặp đấu còn lại, cuộc chiến giữa 2 đối thủ ở nửa đầu bảng xếp hạng Primier League là Blackburn (12) - Aston Villa (6) cũng hấp dẫn không kém. Trong trận lượt đi, đội bóng của HLV Martin O’neill đã xuất sắc đánh bại Blackburn 1-0 ngay trên sân khách. Vì vậy, nên dù đã đánh mất khá nhiều điểm bởi 2 trận thua ở Premier League gần đây, nhưng trong trận đấu sắp diễn ra trên sân Villa Park, chắc chắn đội chủ nhà vẫn sẽ được đánh giá cao hơn so với Blackburn. Dự đoán: Aston Villa thắng 2-0.

Lịch thi đấu bán kết: Manchester City - Manchester United (3 giờ ngày 20-1-2010). Aston Villa - Blackburn (2 giờ 45 ngày 21-1-2010)

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên