Bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha, Atletico Madrid – Real Madrid: Hẹn gặp Barca

Cập nhật: 11-02-2014 | 00:00:00

Bất kỳ cuộc đọ sức nào giữa kình địch A.Madrid và Real Madrid luôn khiến sức nóng lan tỏa trên khắp khán đài. 3 giờ ngày 12-2, sân Vincente Calderon sẽ chứng minh điều đó khi cả hai gặp nhau ở bán kết lượt về Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Với đội chủ nhà, việc tạm soán ngôi đầu của Barcelona như liều thuốc kích thích tinh thần chiến đấu của A.Madrid. Khoảng cách 3 điểm so với gã khổng lồ Barca và kình địch Real Madrid là không đáng kể, nhưng đây là thành tích đáng khen của thầy trò HLV Simeone. Chiến lược gia Argentina có những chuỗi ngày tươi đẹp bởi ông biến A.Madrid thành một khối keo kết dính và giành được những chiến công lừng lẫy với chức vô địch Europa League (2009-2010).

Tại Cúp nhà vua, A.Madrid không thể sánh bằng thành tích 18 lần vô địch của Real nhưng ước mơ lần thứ 11 chạm tay vào Cúp luôn ấp ủ trong tim của các cầu thủ A.Madrid. Thế nhưng, trận thua 0-3 tại thánh địa Bernabeu ở lượt đi khiến giấc mơ đó ngày càng trở nên xa vời. Ở lượt về, đội chủ nhà còn bị tổn thất nặng nề bởi chân sút chủ lực Costa (ghi 20 bàn, xếp thứ 2 kém Ronaldo 2 bàn) bị treo giò, trong khi CR7 sẽ hiện diện trên hàng công của đội khách. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng trong 6 lần đọ sức gần đây tại mọi đấu trường, Real Madrid luôn vượt trội (thắng 4, thua 2) và có 2 chiến thắng tại Vincente Calderon. Giờ đây, với lực lượng bị sứt mẻ và A.Madrid buộc phải ghi 3 bàn (không để lọt lưới), đó có thể xem là nhiệm vụ bất khả thi đối với đội chủ nhà.

Ngược lại, Kền Kền trắng hẳn sẽ bay cao và khả năng góp mặt ở trận chung kết chỉ còn là vấn đề thời gian. Nếu Barca vượt qua đội chủ nhà R.Sociedad (lượt đi thắng 2-0), một trận chung kết trong mơ là cuộc hội ngộ giữa kỳ phùng Real Madrid - Barcelona.

VŨ THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=230
Quay lên trên