Bán kết lượt đi Carling Cup 2009-2010, Man City - M.U: 2-1: Màn “báo thù” ngọt ngào của Carlos Tevez!

Cập nhật: 21-01-2010 | 00:00:00

Thắng 2-1 Man Xanh đã trả món nợ sòng phẳng trước Man Đỏ

Tuyển thủ người Argentina Tevez đã “báo thù” ngọt ngào trước đội bóng cũ sau khi tỏa sáng rực rỡ với 2 lần lập công giúp Man Xanh giành chiến thắng quan trọng 2-1 trước Man Đỏ trong trận derby thành Manchester giàu cảm xúc.

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà đã chủ động tấn công dồn dập. Tuy nhiên, với kinh nghiệm của một đại gia hàng đầu châu Âu, “Quỷ đỏ” đã lường trước được tình huống này nên đã chủ động phòng thủ chắc chắn, bình tĩnh chờ đợi cơ hội phản công. Trước đối thủ mải mê tấn công, M.U đã bất ngờ dội một gáo nước lạnh vào mặt đối thủ ở phút thứ 17 của trận đấu. Bàn thắng của “Quỷ đỏ” đến từ đường tạt bóng rất khó chịu bên cánh phải của Valencia, sau cú dứt điểm của Rooney, bóng bật đến chân Ryan Giggs, trong tư thế trống trải tiền vệ xứ Wales đã không bỏ lỡ hội trời cho, ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho M.U.

Sau bàn thua, nhịp độ của trận đấu được đẩy lên cao trào. Man City sau bàn thua vẫn tiếp tục duy trì sức ép cực lớn lên hàng thủ đội khách. Bộ đôi sát thủ Tevez và Bellamy với sự xông xáo vốn có đã thi đấu rất nổi bật, nhiều lần khiến hàng thủ M.U phải lúng túng. Đến phút 42, bước ngoặt của trận đấu bất ngờ xuất hiện sau quả penalty đầy tranh cãi dành cho đội chủ nhà. Và trên chấm 11m, Carlos Tevez dứt điểm quyết đoán có phần liều lĩnh vào chính giữa khung thành Van der Sar, đưa trận đấu trở lại “vạch xuất phát”. Tỉ số là 1-1.

Sang hiệp 2, diễn biến của trận đấu cũng không khác là mấy so với hiệp 1. Đội chủ nhà vẫn thi đấu rất “bốc” với quyết tâm giành cho bằng được chiến thắng trước đối thủ. Trước lối chơi tấn công tổng lực của Man Xanh, các học trò của HLV Alex Ferguson buộc phải chơi thấp đội hình, tuy nhiên đội khách vẫn có những đường phản công khá sắc sảo, nhiều lần khiến các CĐV của đội chủ nhà thót tim. Đến giữa hiệp 2, hàng phòng ngự của đội khách bất ngờ thi đấu chệch choạc hẳn đi, đặc biệt trong các pha bóng bổng. Và cũng từ một tình huống không chiến, Tevez đã khiến các đồng độ cũ của mình phải “ôm hận” khi đánh đầu cận thành hạ gục Edwin Van der Sar, giúp Man City vượt lên dẫn 2-1.

Sau bàn thua, HLV Ferguson đã có những thay đổi trong đội hình nhằm gia tăng sức tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, lần lượt các pha dứt điểm của Rooney, lẫn tiền đạo vào sân thay người là Owen vẫn không thể vượt qua đôi tay nhựa của thủ thành Shay Given bên phía chủ nhà. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 thuộc về Man Xanh. Như vậy, với chiến thắng này, Man City đã trả được món nợ trận thua 3-4 với Man Utd tại vòng 6 Premier League, đồng thời với Carlos Tevaz, anh cũng đã trả được phần nào “mối thù” riêng của mình với HLV Alex Ferguson sau khoảng thời gian bị đày ải trên băng ghế dự bị tại sân Old Trafford. Hiện Man City đang có lợi thế lớn trước trận lượt về. Trước một đối thủ đẳng cấp như M.U, vẫn còn là quá sớm để có thể khẳng định đội bóng của HLV Mancini sẽ đi tiếp. 90 phút trên sân Old Trafford trong trận lượt về vào ngày 28-1 sắp tới sẽ là lời giải tốt nhất cho câu hỏi về bản lĩnh thật sự của “đại gia mới” của làng bóng đá Anh.

BÌNH MINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên