Bán kết lượt về AFF Cup 2022, Việt Nam - Indonesia: Chờ tài của HLV Park Hang Seo

Cập nhật: 09-01-2023 | 08:14:06

 Trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia lúc 19 giờ 30 phút ngày 9-1 trên sân Mỹ Đình có thể là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo và cũng có thể ông Park sẽ có thêm 2 trận đấu nữa cùng học trò. Thế nên, những chàng trai “chiến binh sao vàng” sẽ cố gắng dành tặng món quà ý nghĩa cho ông thầy người Hàn Quốc ở trận đấu quyết định này.

 Đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại Indonesia trên sân nhà, thẳng tiến vào trận chung kết AFF Cup 2022? Ảnh: ANH KHOA

 Hợp đồng giữa HLV Park Hang Seo và bóng đá Việt Nam sẽ kết thúc vào cuối tháng 1-2023. Thế nên, trận đấu bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia mang nhiều ý nghĩa quan trọng với ông thầy người Hàn Quốc. Ở buổi họp báo trước trận đấu, ông Park trải lòng: “Trận đấu ngày mai với tôi có ý nghĩa quan trọng. Hợp đồng của tôi sẽ kết thúc vào cuối tháng này. Nếu tôi thua, đó là trận đấu cuối cùng của tôi ở đây. Nếu giành chiến thắng, tôi và học trò sẽ có thêm 2 trận đấu nữa”.

Lời chia sẻ đó của ông Park cho thấy ông rất trăn trở với giải đấu cuối cùng với đội tuyển Việt Nam. Tất nhiên, ông không hề muốn chia tay bóng đá Việt mà bị loại ở bán kết. Bởi mục tiêu của ông và học trò là đoạt lại chiếc cúp vàng AFF Cup đã rơi vào tay người Thái hồi năm ngoái. Và bản thân các cầu thủ cũng muốn chiến đấu hết mình để dành tặng món quà ý nghĩa cho ông thầy người Hàn Quốc. Cùng với ông Park, họ đã có những danh hiệu cao quý cùng thương hiệu của riêng từng cá nhân.

Trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo hạ quyết tâm giành chiến thắng trước Indonesia để đặt chân vào chơi trận chung kết, ở bên kia chiến tuyến, Indonesia cũng đặt ra mục tiêu tương tự. Ở đó, HLV Shin Tae-yong hơn lúc nào hết mong muốn có được lần đầu tiên đánh bại người đồng nghiệp cùng quê hương Hàn Quốc. Không chỉ là cuộc chiến khẳng định thương hiệu giữa hai nền bóng đá, đó còn là cuộc cạnh tranh giữa hai vị HLV cùng đất nước hiện đang gặt hái được thành công nhất định ở Đông Nam Á. Ai giành chiến thắng, người đó là huyền thoại và đội bóng của quốc gia đó đã hoàn thành được mục tiêu đề ra trước giải. Cùng chờ đợi màn đọ sức “cân tài, cân sức” giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia và cuộc chiến trên băng ghế huấn luyện giữa HLV Park Hang Seo và Shin Tae-yong.

PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU

HLV Park Hang Seo: “Trận đấu ngày mai với tôi có ý nghĩa quan trọng. Hợp đồng của tôi sẽ kết thúc vào cuối tháng này. Nếu tôi thua, đó là trận đấu cuối cùng của tôi ở đây. Nếu giành chiến thắng, tôi và học trò sẽ có thêm 2 trận đấu nữa. Tôi và toàn đội đã chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết ngày mai. Sự thành công của đội tuyển Việt Nam trong 5 năm qua là nhờ sự ủng hộ của Chính phủ và VFF. Bản thân tôi và các cầu thủ luôn nỗ lực từng ngày. Tôi tự hào vì lúc này đang có 3 HLV của Hàn Quốc đang làm việc ở Đông Nam Á và có được những thành công nhất định”.

HLV Shin Tae-yong: “Tôi đồng ý rằng đội tuyển Việt Nam có hàng thủ được tổ chức tốt, đã thể hiện được sức mạnh. Tuy nhiên, tôi đồng ý như vậy không có nghĩa rằng hàng công của Indonesia không có khả năng chơi tấn công. Mặc dù chúng tôi đã bỏ lỡ vài cơ hội ghi bàn, nhưng hàng công đã chơi tốt trong trận bán kết lượt đi”.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên