Bán kết U17 toàn quốc 2014, Bình Dương - Hà Nội T&T: Viết tiếp lịch sử?

Cập nhật: 23-07-2014 | 00:00:00
Vào lúc 14 giờ 30 phút chiều nay (23-7), trên sân vận động Tự Do (Huế), đội U17 Bình Dương sẽ đối đầu với U17 Hà Nội T&T (HNTT) trong khuôn khổ trận bán kết 1, vòng chung kết U17 toàn quốc năm 2014. Trận bán kết còn lại là cặp đấu giữa Viettel - PVF, sẽ diễn ra ngay sau trận bán kết 1.

  U17 Bình Dương (phải) lần đầu tiên giành quyền dự vòng bán kết U17 toàn quốc

Nếu Becamex Bình Dương và HNTT là những đối thủ đầy duyên nợ trong cuộc đua giành cúp vô địch V-League suốt 4 mùa bóng qua, thì ở cấp độ thấp hơn là giải U17 toàn quốc họ cũng là đối trọng của nhau. Với việc B.BD qua mặt HNTT để chiếm ngôi đầu bảng và nhiều khả năng sẽ đoạt cúp vô địch V-League 2014 đã phả hơi nóng vào cuộc quyết đấu giữa đội bóng trẻ 2 đại gia trên. Nếu B.BD và HNTT ngang cơ nhau trong cuộc đua vô địch V-League 2014 thì trong cuộc đối đầu ở cấp độ giải U17 đội trẻ của HNTT được đánh giá cao hơn. Trước hết, U17 HNTT là đội duy nhất bất bại ở vòng loại, đoạt ngôi nhất bảng A với 2 trận thắng (Thừa Thiên - Huế và Bình Định cùng tỉ số 1-0) và 1 trận hòa (PVF 1-1), ghi được 3 bàn thắng, thủng lưới 1 bàn duy nhất. Nói chung, U17 HNTT là ứng cử viên vô địch nặng ký nhất và cũng có lối đá toàn diện nhất của giải cho đến thời điểm này.

Trong khi đó, U17 Bình Dương lại có hành trình hết sức khó nhọc: Để thua U17 Viettel với tỉ số đậm 0-3, tuy nhiên ở lượt trận thứ hai, U17 Bình Dương xuất sắc đánh bại U17 Khánh Hòa với tỉ số 5-3 với cú hattrick của cầu thủ Duy Khánh. Đến lượt trận cuối vòng loại bảng B, phải chạm trán cùng ĐKVĐ là Đà Nẵng, U17 Bình Dương đã thi đấu rất mạch lạc, chắc chắn, là đội mở tỉ số trước và chỉ bị Đà Nẵng gỡ hòa 1-1 ở nửa cuối hiệp 2.

Với kết quả Bình Dương, Đà Nẵng hòa 1-1, trong khi Viettel để thua Khánh Hòa, cả 3 đội Viettel, Bình Dương và Khánh Hòa đều có cùng 4 điểm sau 3 trận. Viettel có chỉ số phụ tốt hơn Bình Dương nên xếp nhất bảng A, còn Khánh Hòa bị loại do để thua Bình Dương trong đối đầu trực tiếp cho dù các chỉ số khác đều bằng nhau.

Với đà hưng phấn tinh thần và lối chơi phòng ngự phản công nhanh hết sức lợi hại, thầy trò HLV Trương Văn Dũ đủ sức làm nên chuyện lớn trước HNTT để viết tiếp lịch sử, lần đầu tiên có mặt tại một trận chung kết giải U17 quốc gia. Mong là vậy!           

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên