Bán kết UEFA Champions League 2013, Borussia Dortmund – Real Madrid: Chờ xem Real “vượt núi”

Cập nhật: 24-04-2013 | 00:00:00

Vào lúc 1 giờ 45 phút rạng sáng mai (25-4), trên sân vận động BVB Stadion Dortmund sẽ diễn ra trận bán kết lượt đi giữa chủ nhà Borussia Dortmund và Real Madrid. Hãy chờ xem Real sẽ làm gì để vượt qua được Dortmund, đội bóng mà họ đã từng để thua 0-1 ở lượt đi và bị cầm hòa 2-2 ở lượt về trên sân Bernabeu tại vòng loại bảng UEFA Champions League năm nay?

Ronaldo và Real (giữa) sẽ thu được kết quả tốt đẹp trên sân Dortmund?

CLB Hoàng gia Tây Ban Nha là đội bóng giàu kinh nghiệm trận mạc nhất ở UEFA Champions League khi là đội vô địch nhiều nhất ở giải đấu danh giá này (9 lần). Để vượt qua vòng đấu quyết định như bán kết thì yếu tố bản lĩnh, kinh nghiệm - như Real đang sở hữu - luôn có đất để “dụng võ”. Thứ hai, chưa bao giờ Real lại khát khao đoạt cúp UEFA Champions League như hiện tại. Bởi, đã 11 năm qua, kể từ lần vô địch UEFA Champions League 2002 đến giờ, Real vẫn chưa được thêm 1 lần giương cao chiếc cúp vô địch danh giá này, cho dù đã 2 lần gần nhất được cận kề ngưỡng cửa thiên đường. Mùa này, Barcelona xem như đã chắc chắn VĐQG La Liga, cho nên nếu không tỏa sáng ở đấu trường Champions League thì thầy trò HLV Mourinho sẽ có một mùa giải thật sự thất bát. Thứ ba, về lực lượng, tài năng cầm quân của HLV thì không khó để nhận thấy Real không hề kém đối thủ Dortmund, nếu chẳng muốn nói là nhỉnh hơn. Từ 3 yếu tố này mà giới phân tích dự đoán, Real sẽ có nhiều khả năng rời sân Signail Iduna Park với ít nhất 1 điểm trong tay.

Về phía Dortmund, sân nhà - khán giả nhà sẽ là một lợi thế lớn cho mục tiêu củng cố về điểm số trước khi bước vào trận đấu lượt về trên sân Bernabeu vào tuần sau. Thứ hai, trận này Dortmund sẽ được hưởng lợi không ít nhờ Real bị sứt mẻ đội hình khá nghiêm trọng khi hậu vệ Marcelo, tiền vệ sáng tạo L.Modric chấn thương, chưa kể số trụ cột khác bị treo giò. Nói theo báo chí Tây Ban Nha thì Real sẽ hành quân đến Đức và chiến đấu mà không có sự lựa chọn nào khác về nhân sự khi cần phải sử dụng “phương án B”. Trong tay Mourinho chỉ có đội hình chính, đội hình phụ với các phương án dự phòng đang rất mong manh do khó khăn về nhân sự. Vì vậy, nếu Mourinho mạo hiểm trên đất Đức, dẫn đến 1 vài chấn thương trong đội hình chính thì Real sẽ khó có hy vọng lật ngược thế cờ khi trở về Bernabeu. Đã 17 năm qua, kể từ lần vô địch năm 1996, Dortmund vẫn chưa một lần được nếm trải hương vị vô địch UEFA Champions League. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Lewandowski, Goetze làm được điều gì đó tặng người hâm mộ trước khi chia tay Dortmund vào cuối mùa này trước sự chèo kéo của các CLB đại gia châu Âu.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên