Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc tại Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex

Cập nhật: 29-05-2010 | 00:00:00

Ngày 28-5, bà Nguyễn Thị Hà, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh dẫn đầu đoàn giám sát HĐND đã đến làm việc tại Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex về tình hình, tiến độ thực hiện quy hoạch trong Khu Liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương.

Sau 5 năm triển khai thực hiện, đến nay nhiều vấn đề “nóng” liên quan đến công tác đền bù, giải tỏa, tái định cư đã cơ bản được giải quyết. Công tác xây dựng cơ bản đã được triển khai khẩn trương. Đã xây dựng xong 6/7 tuyến đường tạo lực; 4 tuyến kênh thoát nước chính với tổng chiều dài 24km, đạt hơn 95% kế hoạch. 5/5 khu tái định cư đã hoàn thành hạ tầng với đầy đủ các khu chức năng. Người dân trong khu tái định cư cũng đã được đào tạo nghề, có việc làm, ổn định cuộc sống. 1/7 khu công nghiệp đã lấp đầy, số còn lại đang triển khai thu hút đầu tư. Khó khăn lớn nhất hiện nay là vẫn còn một số hộ dân chưa chịu di dời dù đã nhận xong tiền đền bù, đất tái định cư. Còn hơn 400 hộ dân chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khu Liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị được thiết kế, xây dựng theo hướng hiện đại nhưng việc kéo điện chằng chịt vừa mất mỹ quan vừa lãng phí đất, ảnh hưởng đến vấn đề đầu tư... Thay mặt đoàn giám sát, bà Nguyễn Thị Hà đã ghi nhận những khó khăn mà công ty nêu ra, sẽ tổng hợp ý kiến gửi đến các ngành liên quan để cùng tháo gỡ.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên