Ban Kinh tế Ngân sách – HĐND tỉnh làm việc với hai BQL KCN và Sở Công thương

Cập nhật: 21-09-2011 | 00:00:00

(BDO) Sáng 21-9, Ban Kinh tế Ngân sách – HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Quản lý Các khu Công nghiệp tỉnh, Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore và Sở Công thương. Nội dung buổi làm việc tập trung vào các vấn đề như: tình hình thu hút đầu tư 9 tháng đầu năm 2011 vào các khu công nghiệp, những khó khăn, vướng mắc hiện nay; tình hình và tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật, cho thuê đất trong các khu công nghiệp; tình hình sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường và lao động của các doanh nghiệp, những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp cũng như của các ban quản lý khu công nghiệp.

 Phó Chủ tịch HĐND Trần Thị Kim Vân phát biểu tại cuộc họp

Sau khi nghe lãnh đạo của hai Ban Quản lý KCN và Sở Công thương báo cáo tình hình cũng như các ý kiến đóng góp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Trưởng Ban Kinh tế Ngân sách Trần Thị Kim Vân đánh giá cao những nỗ lực của các ngành liên quan trong thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Nhìn chung, tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức như: thị trường tiền tệ biến động, lãi suất vẫn còn cao, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn; điều chỉnh lương 3 lần trong một năm; thiếu lao động đào tạo có tay nghề một phần do thiếu ảo khi lao động lách trong thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp; giá cả tăng cao…

Để hoàn thành các mục tiêu kinh tế của năm 2011 như kế hoạch đã đề ra, bà Vân đã yêu cầu các ngành liên quan cần đánh giá sát thực tế tình hình để có dự báo tốt, tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo môi trường đầu tư hấp dẫn; chấn chỉnh việc thực hiện bảo hiểm thất nghiệp tránh tình trạng biến động lao động; có giải pháp hợp lý, kịp thời giảm thiểu tối đa đình lãn công… tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp ổn định sản xuất, kinh doanh.

TRỊNH MINH TRUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên