Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh: Thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa X

Cập nhật: 06-07-2022 | 21:12:37

(BDO) Chiều 6-7, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bình Dương đã họp thẩm tra các nội dung trình kỳ họp thứ sáu HĐND tỉnh khóa X.

  Bà Trần Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi họp.

Tại buổi họp, đại diện Ban Kinh tế - Ngân sách đã báo cáo kết quả thẩm tra tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022; báo cáo kết quả họp thẩm tra Danh mục lĩnh vực đầu tư, cho vay của Quỹ Đầu tư Phát triển tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022- 2026, dự thảo Nghị quyết Quy định mức hỗ trợ đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ trong và ngoài nước thuộc Chương trình phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Bình Dương đến năm 2030, dự thảo Nghị quyết về việc bổ sung, điều chỉnh danh mục công trình, dự án thuộc diện thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trong năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tại buổi họp, các đại biểu đã đóng góp ý kiến xung quanh vấn đề đẩy nhanh tiến độ đền bù giải tỏa đối với các công trình đầu tư công, đặc biệt là các công trình trọng điểm của tỉnh; trong đó cần đánh giá rõ hơn những nguyên nhân chậm tiến độ, trách nhiệm thực hiện, chỉ đạo người đứng đầu trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Các đại biểu cũng kiến nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ về chính sách, tiếp tục cải cách hành chính nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Phát biểu tại buổi họp, bà Trần Thị Minh Hạnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho biết ban tiếp thu  ý kiến, hoàn thiện lại báo cáo thẩm tra.

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên