Ban Nội chính Trung ương: Tổng kết công tác ngành nội chính Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Cập nhật: 04-01-2023 | 13:57:43

(BDO) Sáng 4-1, Ban Nội chính Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác ngành nội chính Đảng năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Tham dự tại điểm cầu Trung ương có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tiêu cực; ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Bá, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, đại diện Ban Nội chính Trung ương cho rằng năm 2022 tuy có nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngành nội chính Đảng đã rất nỗ lực, cố gắng, chủ động, tích cực triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, bảo đảm hoàn thành theo chương trình, kế hoạch đã đề ra. Các cơ quan chức năng cả Trung ương và địa phương tiếp tục thực hiện tốt cơ chế phối hợp trong phát hiện, xử lý tham nhũng tiêu cực, đem lại nhiều kết quả đáng kể; phối hợp trao đổi thông tin, tham mưu chỉ đạo kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức Đảng, đảng viên có liên quan đến các vụ án, vụ việc; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tham mưu đưa vào diện Ban Chỉ đạo Trung ương 10 vụ việc, vụ án trong đó có nhiều vụ án tham nhũng, tiêu cực lớn, đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp xảy ra trong các lĩnh vực chuyên môn sâu, hoạt động khép kín; đồng thời tham mưu hướng xử lý bảo đảm nghiêm minh, không có vùng cấm, nhưng có tính nhân văn, có lý, có tình; nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ việc, vụ án tham nhũng. 

Trong năm 2022 đã tạm giữ, kê biên, phong tỏa tài khoản trị giá hơn 160.000 tỷ đồng; cơ quan thi hành án dân sự đã thu hồi được hơn 27.400 tỷ đồng, tăng gần 18.000 tỷ đồng so với năm 2021. Phối hợp cùng các cơ quan liên quan tham mưu chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử 63 vụ án, xử lý 45 vụ việc thuộc diện Ban Chỉ đạo theo dõi, chỉ đạo. Các Ban Nội chính Tỉnh ủy, Thành ủy đã tham mưu, giúp đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy tổ chức tốt các cuộc tiếp, đối thoại với công dân…

Trong năm 2023, ngành nội chính Đảng tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, thiếu sót để tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao…

HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên