Ban Pháp chế HĐND tỉnh: Giám sát chuyên đề về tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 16/2023/NQ-HĐND của HĐND tỉnh

Cập nhật: 02-10-2024 | 16:07:24

(BDO) Sáng 2-10, Đoàn giám sát chuyên đề của Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ, Sở Tài chính và các cơ quan, đơn vị có liên quan về tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 16/2023/NQ-HĐND ngày 26-7-2023 của HĐND tỉnh. Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng ban Pháp chế, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng phát biểu tại buổi làm việc

Theo chương trình giám sát đã đề ra, trước đó, trong các ngày 21, 27, 29-8-2024, Đoàn đã thực hiện khảo sát trực tiếp tại UBND các huyện Phú Giáo, Bắc Tân Uyên, Dầu Tiếng; xem xét báo cáo của các địa phương còn lại và khảo sát trực tuyến qua link khảo sát Google form. Trên cơ sở kết quả khảo sát, Đoàn đã tiến hành làm việc với Sở Nội vụ, Sở Tài chính.


Bà Nguyễn Thị Thanh Mai phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, trên cơ sở báo cáo tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết số 16/2023/NQ-HĐND  của Sở Nội vụ và kết quả khảo sát trực tiếp, khảo sát trực tuyến qua link khảo sát Google form việc thực hiện Nghị quyết do Đoàn giám sát thực hiện, đại diện Sở Nội vụ, Sở Tài chính và các đại biểu dự họp đã thảo luận, cho ý kiến đối với các nội dung liên quan đến vấn đề như: việc quy định các chức danh người hoạt động không chuyên trách thực tế hiện nay, việc kiêm nhiệm các chức danh, công tác tuyển chọn, xét tuyển đối với người hoạt động không chuyên trách, bố trí cân đối kinh phí để chi trả các chính sách hỗ trợ đặc thù của địa phương;…

Qua các ý kiến đóng góp, bà Nguyễn Thị Thanh Mai đã ghi nhận những nỗ lực của các ngành, các cấp địa phương trong triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 16/2023/NQ-HĐND, góp phần động viên lực lượng thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở.



Các đại biểu tham dự buổi làm việc phát biểu

Quá trình thực hiện, các địa phương, đơn vị ghi nhận còn một số khó khăn, vướng mắc nhất định như: một số chức danh người hoạt động không chuyên trách chưa phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, không có chức danh chuyên trách về lĩnh vực công nghệ thông tin, chưa có hướng dẫn về việc xét tuyển đối với người hoạt động không chuyên trách, việc quyết toán kinh phí hoạt động còn thực hiện khác nhau chưa có sự thống nhất… 

Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thay mặt Đoàn giám sát, bà Nguyễn Thị Thanh Mai đề nghị Sở Nội vụ, Sở Tài chính tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan hướng dẫn địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 16/2023/NQ-HĐND. Song song đó, Đoàn giám sát cũng sẽ ghi nhận và tổng hợp, kiến nghị cấp có thẩm quyền có giải pháp tháo gỡ, giải quyết đối với các khó khăn, vướng mắc theo chức năng, nhiệm vụ.

PV

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=102
Quay lên trên