Ban Phụ nữ Công an tỉnh: Đạt nhiều kết quả trong thực hiện nghị quyết giữa nhiệm kỳ

Cập nhật: 18-06-2024 | 09:08:38

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Ban Phụ nữ Công an tỉnh đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ, luôn bám sát nghị quyết các cấp để xây dựng chương trình, kế hoạch, cụ thể hóa các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Phụ nữ Công an tỉnh triển khai cho cơ sở. Đồng thời, đề ra nhiều giải pháp thiết thực và thực hiện có hiệu quả, tạo sự chuyển biến về chất trong phong trào hội, góp phần xây dựng cơ sở hội ngày càng vững mạnh.


Đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng các tập thể, hội viên phụ nữ có thành tích tiêu biểu trong phong trào hội

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, công tác hội và phong trào phụ nữ Công an tỉnh có nhiều khởi sắc. Hội Phụ nữ (nay là Ban Phụ nữ) đã bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ Công an tỉnh lần thứ XI triển khai cho cán bộ, hội viên thực hiện tốt nội dung phong trào thi đua “Phụ nữ công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình” giai đoạn 2022-2026.

Tiêu biểu nhất phải kể đến một số hoạt động, như: Chương trình “Mẹ đỡ đầu”; hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho hội viên phụ nữ. Nhiều hoạt động tuyên truyền do Ban Phụ nữ triển khai rất đa dạng, phong phú, phù hợp từng địa bàn, đối tượng. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư, trong đó có hội viên phụ nữ, góp phần hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong nửa nhiệm kỳ, hội đã tổ chức 47 lớp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, an toàn giao thông, an ninh mạng, phòng chống ma túy, an toàn phòng cháy chữa cháy, Luật Bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình cho phụ nữ và trẻ em thu hút hơn 15.270 lượt người tham dự, kết hợp phát 15.270 tờ rơi tuyên truyền.

Phát huy tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” và thực hiện có hiệu quả phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hội đã tổ chức các hoạt động thiết thực thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách để động viên, khích lệ chăm sóc, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các gia đình người có công ngày càng tốt hơn.

Qua các hoạt động đã cho thấy chị em hội viên luôn tích cực tham gia các hoạt động của hội, nhất là thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, góp phần củng cố, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, mang lại hiệu quả thiết thực trong hoạt động. Đến nay, 100% gia đình hội viên phụ nữ Công an tỉnh đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 100% con em cán bộ, hội viên được quan tâm, chăm sóc và được hưởng các quyền và lợi ích của trẻ em.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thị Kim Ngân, Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh, thời gian qua phong trào hội đạt được nhiều thành tích là nhờ sự quan tâm, hướng dẫn kịp thời cũng như sự chỉ đạo sâu sát của các cấp; sự phối hợp nhịp nhàng của các ban ngành, đoàn thể và sự đoàn kết, năng động, sáng tạo gắn với việc thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội. Những yếu tố trên giúp các chương trình, phong trào thi đua do hội tổ chức mang lại kết quả đáng khích lệ, góp phần đưa hoạt động hội và phong trào phụ nữ Công an tỉnh từng bước phát triển toàn diện.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên