Bắn súng mang về huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam tại ASIAD 19

Cập nhật: 28-09-2023 | 14:54:06

(BDO) Trưa 28-9, môn bắn súng đã báo tin vui cho người hâm mộ nước nhà, sau khi xạ thủ Phạm Quang Huy mang về tấm huy chương vàng (HCV) đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19 đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.


Xạ thủ Phạm Quang Huy vui mừng sau khi vượt qua đối thủ Hàn Quốc, giành tấm HCV quý giá cho đội tuyển bắn súng và là tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam.


Xạ thủ Phạm Quang Huy chia vui cùng người thầy, HLV trưởng Hoàng Xuân Vinh.

Theo đó, ở chung kết cá nhân 10m súng ngắn hơi, xạ thủ Phạm Quang Huy đã thi đấu ấn tượng, bản lĩnh đạt được 240.5 điểm, mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Xạ thủ của Hải Phòng đã vượt qua đối thủ Lee Wonho của Hàn Quốc chỉ đạt được 239.4 điểm, để mang về tấm HCV quý giá cho Việt Nam.


Đội tuyển bắn súng Việt Nam nhận tấm HCĐ nội dung đồng đội 10m súng ngắn.


Xạ thủ Phạm Quang Huy nhận tấm HCV quý giá tại ASIAD môn bắn súng nội dung cá nhân 10m súng ngắn hơi.

Trước đó, ở nội dung cá nhân 10m súng ngắn hơi, Phạm Quang Huy đã giành quyền vào thi đấu chung kết sau khi xếp hạng 4 từ vòng loại với 580 điểm, xếp sau 3 đối thủ của Trung Quốc, Hàn Quốc và Malaysia. Ở lượt bắn chung kết, Quang Huy tranh tài cùng 7 đối thủ khác đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Malaysia, Ấn Độ (2), CHDCND Triều Tiên và Uzbekistan.


Quốc ca Việt Nam lần đầu vang lên và Quốc kỳ Việt Nam lần đầu tung bay ở vị trí đầu tiên tại ASIAD 19.

Trong sáng nay, Phạm Quang Huy cùng các đồng đội Phan Công Minh và Lại Công Minh tham gia tranh tài ở các nội dung vòng loại cá nhân và chung kết đồng đội nam 10m súng ngắn hơi. Ở đó, xạ thủ Quang Huy và các đồng đội đạt tổng số điểm 1.730, giành tấm HCĐ, xếp sau Ấn Độ (1.734 điểm - HCV) và Trung Quốc (1.733 điểm - HCB).  


Bảng xếp hạng hiện tại của ASIAD 19.

Tính đến 12 giờ ngày 28-9, đoàn Thể thao Việt Nam hiện đã giành được tổng cộng 12 huy chương các loại. Trong đó có 1 HCV, 1 HCB và 10 HCĐ, tạm thời xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp huy chương tại ASIAD 19.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=812
Quay lên trên