Ban Trị sự chùa Bà Thiên hậu Thánh mẫu: Lễ rước cộ Bà thành phố mới Bình Dương

Cập nhật: 25-02-2018 | 10:44:09

(BDO) Chiều 24-2 (tức mùng 9 tháng Giêng), Ban Trị sự (BTS) chùa Bà Thiên Hậu tổ chức lễ rước cộ Bà.

Cộ Bà được rước qua các con đường chính của thành phố mới Bình Dương

Đoàn rước cộ xuất phát từ chùa Bà thành phố mới đến vòng xoay thành phố mới, qua đường Lê Lai, đường Lê Lợi và trở về chùa. Trong lễ rước cộ Bà, đi đầu là cờ Tổ quốc, sau là cờ lệnh, băng rôn chúc mừng lễ hội năm 2018, lồng đèn Thánh mẫu, đội binh khí và được rước đi với sự tháp tùng của các đoàn lân - sư - rồng, đoàn cà kheo, xe hoa, các đoàn tiên nữ… Đặc biệt năm nay, ngoài 27 đoàn lân-sư-rồng trong tỉnh, BTS chùa Bà còn thuê thêm những đoàn lân nổi tiếng đến từ TP. Hồ Chí Minh đi xen kẽ trong đoàn rước cộ để biểu diễn phục vụ du khách thập phương.

Đoàn lân sư rồng tham gia đoàn rước cộ Bà

Trước sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức lễ hội Rằm tháng Giêng thành phố Thủ Dầu Một, BTS chùa Bà cùng sự phối hợp của các đơn vị đã làm hài lòng hàng ngàn du khách thập phương đến xem rước cộ, cầu bình an trong năm mới. Lễ rước cộ Bà thành phố mới Bình Dương không chỉ đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh cho du khách thập phương mà còn là dịp để mọi người biết đến chùa Bà thành phố mới và trung tâm Hành chính tỉnh.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1853
Quay lên trên