Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một: Làm tốt công tác tham mưu, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cập nhật: 02-02-2023 | 05:20:26

Năm 2023, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một sẽ tập trung tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy triển khai hướng dẫn, định hướng tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm; tiếp tục thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trong tình hình mới; tổ chức hội nghị báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội, nắm bắt tình hình dư luận xã hội trên địa bàn thành phố; tổ chức mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo cơ sở; bồi dưỡng chuyên đề công tác tuyên truyền miệng và báo cáo viên; báo cáo tình hình thời sự trong nước và quốc tế…

Được biết, năm 2022, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một đã tham mưu cho cấp ủy nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động trên lĩnh vực công tác tuyên giáo. Trong đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy đã chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tham mưu sơ, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương trên lĩnh vực tuyên giáo kịp thời; triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Công tác đấu tranh chống các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trên các trang mạng xã hội được tăng cường và mang lại kết quả nhất định. Công tác nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền lịch sử truyền thống, lịch sử Đảng và Đảng bộ được quan tâm thực hiện. Công tác thông tin tuyên truyền, nhất là trên phương tiện thông tin đại chúng bảo đảm đúng định hướng, có trọng tâm, trọng điểm; công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội sâu sát, kịp thời.

Việc triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, xã hội, khoa học công nghệ có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên