Ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An: Tham mưu, thực hiện đưa nghị quyết vào cuộc sống

Cập nhật: 27-03-2023 | 09:05:21

 Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An đã thực hiện tốt vai trò công tác tham mưu cho Thành ủy Thuận An trong việc đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Trong công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An đã có nhiều đóng góp quan trọng, tạo sự ổn định về tư tưởng, chính trị, góp phần hoàn thành thắng lợi các nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội.

 Ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng ba

 Đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Bà Dương Thúy Huyền, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An, cho biết thời gian qua Ban Tuyên giáo Thành ủy đã tham mưu củng cố, kiện toàn Ban Chỉ đạo (BCĐ) 35 thành phố, xây dựng ban hành quy chế hoạt động của BCĐ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Ban Tuyên giáo duy trì tổ chức hoạt động và hội nghị theo quy chế, tổ chức hội nghị sinh hoạt chính trị thông tin chuyên đề về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng cho 246 cán bộ tham dự. Song song đó, tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các thành viên BCĐ 35, lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thành phố, cấp ủy các chi, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy nắm chắc tình hình trên không gian mạng và trên lĩnh vực, địa bàn phụ trách. Đồng thời, chủ động chia sẻ, lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước, những thông tin tích cực; các hoạt động của địa phương; gương người tốt - việc tốt; phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam, các tin, bài viết của các chuyên gia, nhà khoa học, các cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương, bài viết thông tin chính thống trên hệ thống mạng...

Điểm nổi bật trong công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở TP.Thuận An là công tác xây dựng và phát triển lực lượng đấu tranh trên không gian mạng luôn được Thành ủy quan tâm. Hiện nay, BCĐ 35 thành phố duy trì lực lượng là 20 thành viên, tổ thư ký giúp việc cho BCĐ 35 thành phố với 15 thành viên. Trong năm 2022, phát triển thêm lực lượng cộng tác viên nòng cốt của BCĐ 35 thành phố gồm 2 nhóm: Nhóm khối cơ quan, đoàn thể thành phố gồm 63 thành viên; nhóm xã, phường gồm 168 thành viên. Ban Tuyên giáo tổ chức tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, phương pháp, cách thức tham gia tác chiến trên không gian mạng cho nhóm xã, phường; tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ, kỹ năng cơ bản về tháo, gỡ các tin bài, video “xấu, độc”; đánh giá xấu các trang phản động cho hơn 162 thành viên BCĐ 35.

Thực hiện tốt công tác tham mưu

Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An đã thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả để triển khai các nhiệm vụ. Công tác tuyên truyền, cổ động được thực hiện ngày càng phong phú với nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng, từng địa bàn dân cư, góp phần đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống. Ban Tuyên giáo Thành ủy Thuận An đã tích cực tham mưu cho các cấp ủy Đảng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác tuyên truyền một cách đồng bộ, chất lượng và hiệu quả, nhất là kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết trên toàn thành phố. Song song đó là xây dựng kế hoạch cho cấp ủy Đảng các cấp chủ động, tích cực trong việc phân công báo cáo viên và tổ chức triển khai học tập nghị quyết, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Bà Dương Thúy Huyền nhìn nhận, trong những năm qua Ban Tuyên giáo Thành ủy đã thực hiện hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt, triển khai học tập, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW; đợt sinh hoạt chính trị và học tập, nghiên cứu tác phẩm của Tổng Bí thư… được thực hiện chủ động, kịp thời, nghiêm túc. Công tác nắm bắt tình hình dư luận, định hướng tư tưởng và hoạt động của BCĐ 35 ngày càng được quan tâm, chuyển biến tốt hơn. Công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, ý nghĩa lịch sử các ngày lễ lớn, các nhiệm vụ chính trị của đất nước và địa phương được hướng dẫn kịp thời, đúng định hướng, hình thức phong phú, sinh động, thiết thực, cụ thể, tạo sự phấn khởi, tin tưởng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên giáo năm 2023, bà Dương Thúy Huyền, cho biết Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ tiếp tục nắm bắt kịp thời tư tưởng cán bộ, đảng viên, tâm tư nguyện vọng của nhân dân. BCĐ 35 thành phố sẽ hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các ngày lễ lớn, các đợt sinh hoạt chính trị trong Đảng bộ thành phố. Song song đó là chủ động hướng dẫn tuyên truyền thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các ngày lễ, tết, các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của Đảng bộ thành phố; tổ chức các buổi nghe thời sự, học tập chuyên đề, bồi dưỡng lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ theo yêu cầu nhiệm vụ Đảng bộ và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; công tác phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật và các công tác phối hợp khác.

 HỒ VĂN - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên