Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh: Giám sát tình hình hoạt động tại Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh

Cập nhật: 03-08-2022 | 14:05:56

(BDO) Sáng 3-8, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa- Xã hội, HĐND tỉnh đã tiến hành khảo sát tình hình thực tế tại 2 cơ sở của Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật (VH-NT) tỉnh Bình Dương.



Đoàn khảo sát thực tế tại các cơ sở kinh doanh đang hoạt động trong khuôn viên cơ sở 1 của Trung tâm VH-NT tỉnh


Đoàn giám sát làm việc với Trung tâm VH-NT tỉnh

Tại buổi giám sát, Đoàn cũng yêu cầu Trung tâm VH-NT tỉnh giải trình, làm rõ thêm các nội dung liên quan đến công tác xã hội hóa, cụ thể là 3 cơ sở kinh doanh bên trong khuôn viên trung tâm hiện nay. Ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được cũng như những nỗ lực, cố gắng của Trung tâm VH-NT tỉnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, cho thấy trung tâm vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế cần phải lưu ý, quan tâm hơn trong thời gian tới, nhất là về cơ sở vật chất hiện nay của trung tâm đã xuống cấp rất nhiều. Bên cạnh đó, nguồn nhân lực cũng chưa đủ để đáp ứng yêu cầu hoạt động; việc xã hội hoá, liên kết với 3 cơ sở kinh doanh trong khuôn viên trung tâm cũng còn nhiều bất cập... Ông đề nghị, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch khẩn trương rà soát lại và thực hiện nhanh những ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh cũng như các sở ngành chuyên môn trong việc thực hiện xã hội hoá liên kết tại trung tâm hiện nay. Rà soát lại các chế độ hỗ trợ đối với lĩnh vực hoạt động văn hoá thể thao mà HĐND tỉnh đã ban hành, nếu không còn phù hợp thì đề xuất và tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh để bổ sung, sửa đổi phù hợp. Quan tâm việc đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng viên chức, người lao động của trung tâm nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ trong thời gian tới. Ông cũng đề nghị Trung tâm VH-NT tỉnh quan tâm hơn nữa đến đời sống của viên chức, người lao động tại trung tâm; sắp xếp lại cơ sở vật chất cho phù hợp, đảm bảo về phòng cháy chữa cháy; đổi mới hình thức và nội dung hoạt động phù hợp với nhu cầu người dân và phối hợp với các đơn vị có liên quan để tuyên truyền, tổ chức hoạt động ngày càng tương xứng với phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên