Bán xe gian, gặp ngay chủ sở hữu

Cập nhật: 31-05-2023 | 08:52:49

Hiện nay có tình trạng một số đối tượng lên mạng xã hội mua xe máy không rõ nguồn gốc rồi sử dụng giấy tờ giả “phù phép” thành xe chính chủ để bán kiếm lời. Tuy nhiên, có trường hợp bán ngay cho chủ sở hữu tài sản.

Ngày 22-5, anh Hồ Hữu Quốc vào mạng xã hội thì phát hiện tài khoản tên “Thang Phong Vinh” của đối tượng Thang Phong Vinh (SN 1998, quê Sóc Trăng) có đăng bán xe máy biển số 60F2-465.04, giống với xe máy của em ruột là Hồ Hữu Khánh bị mất trộm vào ngày 21-5 tại nhà ở TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) nên đã liên hệ để mua. Khoảng 15 giờ cùng ngày, anh Quốc được Vinh hẹn gặp tại phường An Phú (TP.Thuận An) xem xe. Qua so sánh, anh Quốc khẳng định đây là xe của em trai mình đã bị mất trộm nên trình báo cơ quan công an (CA). Ngay sau khi nhận được tin báo, CA địa phương có mặt mời những người liên quan về trụ sở làm việc.

Làm việc với cơ quan CA, Vinh khai nhận vào sáng cùng ngày, đối tượng Hà Văn Đại (SN 1994, quê Nghệ An) sử dụng tài khoản Facebook Thang Phong Vinh của Vinh để đăng bán xe máy trên, đồng thời để số điện thoại của Vinh cho khách hàng mua xe liên hệ. Vinh cũng đăng lên trang Zalo cá nhân của Vinh với nội dung tương tự. Cả Vinh và Đại đều biết xe này có nguồn gốc phạm tội mà có nên không có giấy tờ. Qua truy xét nhanh, lực lượng CA phát hiện xe máy 60F2-465.04 là do đối tượng Nguyễn Tâm Như (SN 2002, quê Cà Mau) trộm.

Cũng thông qua mạng xã hội, anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1999, quê Phú Thọ) thấy tài khoản Zalo tên “Nhật Trung” của đối tượng Trần Nhật Trung (SN 2002, ngụ TP.Thuận An) đăng bán chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Vario, với giá 18 triệu đồng. Chiếc xe này có đặc điểm giống với xe máy của anh Dũng đã bị mất vào năm 2022. Khi anh Dũng liên hệ với Trung để mua xe thì Trung đồng ý, hẹn gặp nhau tại phường An Phú để xem xe.

Chiều ngày 13-5, anh Dũng gặp Trung xem chiếc xe máy hiệu Vario biển số 61D2-127.45 và giấy chứng nhận đăng ký xe máy mang tên Trần Nhật Trung. Sau khi xem xe, anh Dũng khẳng định đây là chiếc xe máy của mình đã bị mất nên đã báo cho cơ quan CA mời Trung về trụ sở làm việc. Qua làm việc, Trung khai nhận thông qua mạng xã hội đã mua chiếc xe máy trên với giá 19 triệu đồng. Sau đó, Trung tiếp tục liên hệ với một đối tượng trên mạng xã hội để làm giả giấy chứng nhận đăng ký xe máy biển số 61D2-127.45 mang tên Trung để sử dụng. Hiện hai vụ việc trên đang được CA TP.Thuận An xác minh, xử lý theo quy định.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên