Bảng B: Bangu và ĐTLA sẽ nới rộng ưu thế?

Cập nhật: 09-11-2015 | 09:48:59

Vào lúc 16 giờ chiều nay (9-11), người hâm mộ sẽ dồn sự chú ý vào trận quyết đấu giữa 2 đối thủ được đánh giá cao nhất của bảng B, khi CLB Bangu Atletico đối đầu với Sinh viên Nhật Bản. CLB Bangu và ĐTLA sẽ bứt lên dẫn đầu sau lượt đấu thứ 2 của bảng B?

Trước lượt đấu này, CLB Bangu đang tạm thời dẫn đầu bảng B với 3 điểm sau chiến thắng đậm với tỉ số 4-1 trước CLB Than Quảng Ninh (TQN). Với kết quả hòa 1-1 trong trận đấu còn lại, hai đội Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và Sinh viên Nhật Bản (SVNB) đều đang có 1 điểm, tạm thời xếp thứ nhì và ba của bảng B. TQN xếp chót bảng với 0 điểm. Với cục diện trên, CLB Bangu đang chiếm rất nhiều lợi thế để đoạt một suất vào bán kết. Trong trận đấu với SVNB vào 16 giờ chiều nay, nếu CLB Bangu giành trọn 3 điểm, trong khi trận ĐTLA - TQN kết thúc mà không có đội nào giành chiến thắng thì chiếc vé đầu tiên của bảng B vào bán kết sẽ thuộc về đại diện đến từ Brazil.

Với những gì mà 4 đội bảng B đã thể hiện qua lượt đấu đầu tiên thì có thể nói CLB Bangu mới là đội bóng để lại ấn tượng nhất về năng lực chuyên môn. Tuy nhiên, trước TQN có lối chơi thiếu chất kết dính, yếu về nền tảng thể lực thì chiến thắng đậm đà 4-1 mà Bangu thực hiện cũng chưa nói lên được nhiều điều. Chỉ có SVNB mới là thuốc thử đủ liều buộc Bangu bộc lộ đẳng cấp thật sự của mình đến đâu. Ngược lại, các cầu thủ SVNB cho thấy, họ có lý do để tiếc nuối từ trận hòa với ĐTLA và cuộc chiến với Bangu là cơ hội để họ chứng tỏ sức mạnh của mình. Bóng đá Nhật Bản có một thời gian rất dài xem Brazil là hình mẫu để xây dựng lối chơi. Vì thế, cuộc đối đầu giữa những vũ công Samba đến từ Rio de Janeiro (Brazil) và bản sao của mình, nhưng được xây dựng ở xứ sở Hoa anh đào, thật sự sẽ rất hấp dẫn.

Trận còn lại, TQN sẽ bị loại nếu không thể giành được ít nhất 1 điểm từ tay ĐTLA. Nếu hòa ĐTLA, TQN sẽ có 1 điểm và về lý thuyết vẫn còn cửa đi tiếp nếu thắng SVNB ở lượt đấu cuối, trong khi ĐTLA, thi đấu không thành công ở lượt đấu cuối, chỉ hòa hoặc thua Bangu. Theo điều lệ giải, trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm sau lượt đấu cuối vòng loại thì việc xác định thứ hạng chung cuộc sẽ được tính dựa vào kết quả đối đầu trực tiếp giữa các đội đó với nhau. Như vậy, cơ hội cho TQN đi tiếp là vẫn còn, nhưng về thực tế thì ĐTLA trong thời điểm này đang có phong độ tốt hơn nên gần như sẽ khó vuột chiến thắng. Nhiều khả năng, sau lượt đấu thứ 2 Bangu và ĐTLA sẽ dẫn đầu bảng B.

 C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=710
Quay lên trên