Băng cướp đêm sa lưới!

Cập nhật: 16-01-2010 | 00:00:00

Chỉ một ngày sau khi gây ra vụ cướp xe máy táo bạo ở ngã tư Đoàn Địa Chất thuộc phường Phú Thọ, TX.TDM, băng cướp đêm do Nguyễn Minh Hạnh, SN 1988, ngụ phường Hiệp Thành cầm đầu đã bị bắt gọn. Quá trình điều tra, các đối tượng trong băng cướp này còn khai nhận đã ra tay thực hiện 3 vụ cướp tài sản của người đi đường ở địa bàn TX.TDM.

Một số đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp ở TX.TDM hiện đang bị tạm giam

Không nghề nghiệp ổn định, suốt ngày chơi bời lêu lổng nhưng muốn có nhiều tiền tiêu xài, Nguyễn Minh Hạnh rủ thêm một số tay “bất hảo” thành lập băng cướp đêm. Địa bàn hoạt động của chúng là các ngả đường TX.TDM, con mồi chủ yếu là những cô gái đi đường tối vắng. Sau khi ra tay trúng quả, chúng cùng kéo vào các quán sang trọng ăn nhậu, thuê khách sạn ngủ. Chỉ trong thời gian ngắn, những đối tượng này đã gây ra hàng loạt vụ cướp táo bạo. Trong 5 thành viên của băng cướp này có 2 nữ nhưng khi ra tay thì cũng lạnh lùng không kém cạnh đấng mày râu.

Chiều 6-1, Hạnh cùng những “chiến hữu” là Bùi Viết Phong, SN 1985; Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, SN 1988, cùng ngụ xã Chánh Mỹ; Lê Hoàng Minh Thuận, ngụ phường Chánh Nghĩa và Nguyễn Thị Hồng Thu, SN 1988, ngụ Phú Thọ kéo đến quán Tây Hồ ở xã Chánh Mỹ ăn nhậu. Đến 20 giờ tối, Hạnh bàn với đồng bọn: “Đã cận tết, không có nhiều tiền xài thì khó coi, giờ cùng nhau đi chặn đường người say xỉn đánh cướp tài sản”. Tất cả đều đồng ý và nâng ly chúc cho kế hoạch “đánh quả” thành công. Nhậu kéo dài đến hơn 22 giờ đêm thì cả 5 đối tượng trên đèo nhau trên 3 chiếc xe máy. Hạnh đi riêng xe. Thu, Quỳnh chung một xe. Thuận và Phong điều khiển một xe, cả bọn chạy lòng vòng trên các tuyến đường vắng ở TX.TDM tìm người đi đường để cướp nhưng không có cơ hội. Sau đó, cả bọn đánh một vòng xuống khu vực huyện Thuận An rồi lại vòng về thị xã tìm người đánh cướp. Khi đi đến trước quán karaoke Trường Vũ trên đường CMT8, Quỳnh phát hiện chị Nguyễn Thị Bích Ngân và chị Đào Thị Thùy Dung đang điều khiển xe Mio BS 68M7-3667 chạy ngược lại nên Quỳnh ra hiệu cho Thu quay xe đuổi theo. Thấy vậy, Thuận và Phong cũng quay xe đuổi theo “con mồi”. Lúc này, vì người yêu gọi điện thoại cho Hạnh nhờ rước nên Hạnh bỏ về trước. Đêm khuya, những con đường đã vắng bóng người, thấy hai xe máy có cả nam và nữ bám theo chạy từ đường CMT8 đến ngã tư Phú Văn nhưng hai chị Ngân và Dung vẫn không chút nghi ngờ, cứ tưởng họ đi chơi về khuya. Khi đến ngã tư Đoàn Địa Chất thuộc phường Phú Thọ, bất ngờ Quỳnh, Thu điều khiển xe vọt lên ép sát khiến xe máy do chị Ngân điều khiển bị mất thăng bằng, nhân cơ hội, Quỳnh đánh tay lái ép mạnh khiến xe của hai nạn nhân ngã xuống đường. Quỳnh, Thu bước xuống xe túm lấy áo hai chị, dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp khiến cho họ chẳng biết chuyện gì xảy ra! Thuận và Phong chạy đến dựng xe của nạn nhân lên và nổ máy phóng chạy. Hành động xong, Quỳnh và Thu điều khiển xe máy chạy về nhà Thu ở phường Hiệp Thành để mặc cho hai nạn nhân nữ bơ vơ giữa đêm vắng với nhiều vết thương trên mặt, hai chị cố đến công an trình báo sự việc.

Sáng hôm sau, Hạnh gọi điện cho đồng bọn ra quán cà phê bàn việc bán chiến lợi phẩm là xe Mio BS68M7-3667. Đến chiều cùng ngày thì Hạnh, Thuận, Phong mang xe đem bán cho một người bạn của Hạnh tên Cảnh tại phường Hiệp Thành với giá 3,7 triệu đồng. Số tiền này Phong giữ và đưa trước cho Thu 660.000 đồng để thuê taxi đi mướn khách sạn ngủ.

Qua thu thập thông tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội CSĐTTP về TTXH Công an TX.TDM xác định: các đối tượng gây ra vụ cướp táo bạo vào đêm 6-1 đều là người ở thị xã, đó là nhóm của Thành thường xuyên có những biểu hiện bất minh trong thời gian gần đây. Biết hành vi của băng nhóm bị bại lộ nên Phong và Thuận “mượn” lại chiếc xe cướp được đem vứt gần trụ sở Công an phường Hiệp Thành để tránh nghi ngờ. Tuy nhiên, trò “giấu tay” này đã không hiệu nghiệm. Chỉ sau một thời gian ngắn tập trung phá án, ngày 7-1, cơ quan CSĐT Công an TX.TDM đã ra lệnh bắt khẩn cấp các đối tượng: Hạnh, Phong, Quỳnh, Thuận và Thu để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu các đối tượng đã khai nhận, ngoài vụ cướp tối 6-1, bọn chúng còn thực hiện 3 vụ cướp điện thoại của người đi đường. Hiện các đối tượng này đang bị tạm giam, mở rộng điều tra.

L.CHÂU - P.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên