Bảng D vào cuộc, Argentina - Iceland: Chờ màn trình diễn của Messi và vũ công samba

Cập nhật: 16-06-2018 | 08:23:10

20 giờ tối nay (16-6), ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch là Argentina sẽ thi đấu trận đầu tiên của mình tại vòng chung kết (VCK) World Cup 2018, đó là trận đấu đầy thử thách trước Iceland tại bảng D. Liệu ngôi sao sáng nhất của Argentina là L.Messi và các đồng đội có thể tạo nên trận cầu rực lửa tấn công, nhiều bàn thắng trước đại diện của xứ băng đảo?

Trong lịch sử 16 lần dự tranh các kỳ VCK World Cup, với 2 lần vô địch thế giới vào các năm 1978, 1986 cùng với việc có nhiều hảo thủ thi đấu ở khắp các giải vô địch quốc gia mạnh của hành tinh đã giúp Argentina bao giờ cũng là một trong những đội bóng được săn đón, quan tâm nhiều nhất. Bất chấp con đường gập ghềnh ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ (chỉ giành vé đến Nga vào giờ chót nhờ vị trí hạng 3 tại vòng loại), nhưng Argentina với niềm cảm hứng là ngôi sao Lionel Messi vẫn được đánh giá cao nhất trong số 4 đội bóng tại bảng D cho việc chiếm giữ vị trí nhất bảng. Tuy nhiên, trước hết thầy trò HLV Jorge Sampaoli cần phải chinh phục cho bằng được “tảng băng” Iceland đủ sức làm đông cứng bất cứ đối thủ nào ở bảng D và cả những vòng đấu xa hơn.

Nhận định trên hoàn toàn có cơ sở, nếu biết rằng Iceland đã xếp nhất tại vòng loại World Cup khu vực châu Âu, ở bảng đấu gồm các đối thủ cứng cựa, như: Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine với thành tích 7 thắng, 1 hòa, 2 thua. Thành tích này đã giúp đội bóng của quốc gia chỉ có 300 ngàn dân lần đầu tiên giành quyền tham dự một kỳ VCK World Cup. Dẫu mang phận tân binh, nhưng đội bóng “hạt tiêu” này lại nhận được sự kiêng dè lớn từ các đối thủ. Tại VCK EURO 2016 trên đất Pháp, Iceland với dàn cầu thủ là trụ cột trong chiến dịch tranh vé vào vòng 16 đội mạnh nhất ở World Cup 2018 đã xuất sắc hòa nhà vô địch Bồ Đào Nha (1-1), hòa Hungary (1-1), đánh bại Áo (2-1) để vào vòng knock-out. Ở vòng đấu này, Iceland lội ngược dòng đá bại tuyển Anh của Wayne Rooney để lọt vào tứ kết trước khi chịu dừng bước bởi chủ nhà Pháp với tỉ số khít khao 0-1. Điều đáng nói là sau chiến tích vang dội ở EURO 2016, đội bóng này tiếp tục duy trì phong độ cao, đoạt ngôi nhất bảng ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu là điều không phải tên tuổi lớn nào cũng có thể làm được.

Giờ đây, những chiến binh Viking với phong cách ăn mừng chiến thắng đặc trưng rất độc đáo nếu có thể làm cho những đôi chân của các “Vũ công Tango” bị tê cứng thì đó sẽ là bất ngờ lớn của VCK World Cup 2018 này. Tuy thế, những nhà chuyên môn dành đánh giá cao khả năng chiến thắng cho đoàn quân của HLV Sampaoli hơn là thầy trò HLV Heimir Hallgrimsson. Đơn giản, Argentina có đầy đủ phẩm chất của một ứng viên vô địch cho chiếc cúp vàng World Cup 2018. Họ có lực lượng thực sự là “hàng khủng” là niềm ao ước của nhiều đội khác; về kinh nghiệm trận mạc thì nhà đương kim á quân World Cup 2014 có thể nói là thuộc hàng thượng thừa. Nhiều người cho rằng, Iceland có thể ngăn chặn đôi chân ma thuật của siêu sao Messi đi bóng và ghi bàn cũng là điều rất khó, chứ đừng nói gì đến những hảo thủ khác, như Agüero, Di Maria…

Đội hình dự kiến:

Argentina: Willy Caballero, Gabriel Mercado, Nicolas Otamendi, Marcos Rojo, Nicolas Tagliafico, Ever Banega, Javier Mascherano, Lucas Biglia, Lionel Messi, Sergio Aguero, Angel Di Maria.

Iceland: Hannes Halldorsson, Birkir Saevarsson, Ragnar Sigurdsson, Johann Gudmundsson, Birkir Bjarnason, Kolbeinn Sigthórsson, Gylfi Sigurdsson, Kari Árnason, Jon Dadi Bodvarsson, Aron Gunnarsson, Alfreo Finnbogason.

 

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Argentina

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên