Bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19 ngày 25-9: Việt Nam thăng hạng

Cập nhật: 26-09-2023 | 06:50:04

Xạ thủ Hữu Vượng (thứ 2 từ phải qua) chia vui cùng Ban huấn luyện.

Xạ thủ Ngô Hữu Vượng đã giúp Đoàn Thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Bạc đầu tiên tại ASIAD 19 trong ngày thi đấu 25/9.

Ngô Hữu Vượng đã giành được 571 điểm, đứng thứ hai ở nội dung nam 10m mục tiêu di động và đã chắc chắn có huy chương Bạc dù lượt thi chung kết chưa kết thúc.

Ở nội dung này, vận động viên Putra Muhammad Sejahtera Dwi giành huy chương Vàng, với 7 điểm nhiều hơn so với Ngô Hữu Vượng.

Trong buổi sáng 25/9, Đoàn Thể thao Việt Nam cũng đã giành thêm được hai huy chương Đồng ở môn Đua thuyền (Rowing).

4 vận động viên Thu Hiền, Lương Thị Thảo, Nguyễn Thị Giang và Phạm Thị Thảo giành huy chương Bạc nội dung thuyền 4 Nữ hạng nặng 2 mái chèo với thành tích 6 phút 54 giây 84.

Trong khi đó, 8 vận động viên Rowing Việt Nam gồm Đinh Thị Hảo, Hà Thị Vui, Hô Thị Lý, Lê Thị Hiền, Nguyễn Lâm Kiều Diễm, Trần Thị Kiệt, Phạm Thị Ngọc Anh, Phạm Thị Huệ và Dư Thị Bông, cũng giành huy chương Đồng nội dung thuyền 8 Nữ.

Như vậy, Đội tuyển Rowing Việt Nam đã kết thúc Đại hội Thể thao châu Á 2023 với việc giành được ba huy chương Đồng.

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại ASIAD 19, Đội tuyển Rowing Việt Nam cũng đã giành được 1 huy chương Đồng.

4 tay chèo Đinh Thị Hảo, Dư Thị Bông, Phạm Thị Huệ, Hà Thị Vui là những người giành huy chương đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam khi về thứ ba nội dung thuyền 4 Nữ hạng nặng.

Trong khi đó, Trần Hồ Duy giành huy chương ở Quyền Biểu diễn Cá nhân Nam môn Taekwondo sau khi để thua đối thủ mạnh Hàn quốc Kang Wanjin ở bán kết.

Tính đến 14 giờ 30 ngày 25/9, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 1 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng (3 của Rowing, 1 của Taekwondo), leo lên vị trí thứ 11 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19.

Ở bảng tổng sắp huy chương, Đoàn thể thao chủ nhà Trung Quốc củng cố vững chắc ngôi vị số 1 với 30 huy chương Vàng, 12 huy chương Bạc và 5 huy chương Đồng.

Đoàn Thể thao Hàn Quốc hiện đang đứng thứ 2 ở bảng tổng sắp với 6 huy chương Vàng, 7 huy chương Bạc và 7 huy chương Đồng.

Nhật Bản đứng thứ ba bảng tổng sắp (3 huy chương Vàng, 10 huy chương Bạc và 7 huy chương Đồng), tiếp đến là Đoàn Thể thao Uzbekistan (3 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc, 3 huy chương Đồng), Đoàn Thể thao Hong Kong (2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng), Đoàn Thể thao Ấn Độ đứng thứ 6 với 1 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 6 huy chương Đồng.

Đoàn Thể thao Đài Bắc Trung Hoa và Macau lần lượt xếp ở vị trí thứ 8 và thứ 9, Đài Bắc Trung Hoa có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 2 huy chương Đồng, trong khi Macau có 1 huy chương Vàng và 1 huy chương Đồng.

Indonesia là Đoàn Thể thao ở khu vực Đông Nam Á đang có thứ hạng cao nhất - xếp thứ 7 với 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng.

Đoàn Thể thao Brunei đang đứng thứ 16 với 1 huy chương Bạc. Đoàn Thể thao Thái Lan (đứng thứ 17) với 2 huy chương Đồng, trong khi Singapore và Philippines xếp ngay sau với 1 huy chương Đồng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
ASIAD 19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên