Bangkok có nguy cơ bị đánh bom cao

Cập nhật: 10-03-2010 | 00:00:00

Chính quyền một số nước và vùng lãnh thổ đã cảnh báo người dân không nên tới Thái Lan, đặc biệt là Bangkok khi nước này đang trong tình trạng bất ổn chính trị.

 

 

Lực lượng an ninh Thái Lan  

Phó Thủ tướng Thái Suthep Thuagsuban hôm nay (10-3) cho biết, lực lượng an ninh đã được đặt trong tình trạng báo động sau khi có nhiều báo cáo nói khoảng 30 tới 40 địa điểm trong thủ đô có thể là mục tiêu của các vụ đánh bom.

 

Những nơi có nguy cơ cao gồm cả các khu vực công cộng và cơ quan chính phủ chủ chốt.

 

Ông Suthep nói, việc thực thi luật an ninh nội địa (ISA) sẽ không ảnh hưởng tới cuộc sống của cư dân Bangkok. Nhà lãnh đạo này cũng tuyên bố, các biện pháp kiểm soát đám đông, nếu được thực thi, sẽ tuân thủ quy chuẩn quốc tế.

 

Chính phủ Thái dự định áp luật an ninh nội địa từ ngày 11 tới 23-3 ở trong và quanh thủ đô Bangkok nhằm giải quyết bạo lực chính trị.

 

Lực lượng áo đỏ ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin sẽ tổ chức một cuộc biểu tình lớn từ 12-3 với hàng chục nghìn người biểu tình từ các tỉnh sẽ kéo về Bangkok. Tới ngày 14-3, phe áo đỏ sẽ tổ chức biểu tình lớn tại Sanam Luang, quảng trường ở trung tâm Bangkok.

 

Trước những diễn biến khó lường ở Thái Lan, Australia, Philippines và Đài Loan đã cảnh báo người dân không nên tới Thái Lan, đặc biệt là Bangkok. Các chính quyền cảnh báo, nếu người dân buộc phải tới Bangkok thì nên tránh những điểm có biểu tình.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên