Bangladesh: Đóng cửa các nhà máy để dành điện xem World Cup

Cập nhật: 15-06-2010 | 00:00:00

Chính quyền Bangladesh vừa lên tiếng yêu cầu các nhà máy tạm thời đóng cửa trong giờ diễn ra các trận đấu World Cup 2010 này.

 

Sở dĩ phải làm như vậy là do Bangladesh có hệ thống điện không đủ đáp ứng nhu cầu hiện tại và thường xuyên bị cúp điện để tránh quá tải.

  Dân Bangladesh nổi tiếng là ham mê bóng đá.

 

Trước tình hình đó, Chính quyền Bangladesh vừa lên tiếng yêu cầu các nhà máy ở khu vực thủ đô Dhaka tạm thời đóng cửa trong giờ diễn ra các trận đấu World Cup 2010 để dành điện cho người dân bật TV để xem các trận cầu đỉnh cao.

 

Cuối tuần vừa qua, cúp điện đột ngột đã khiến trận đấu Argentina-Nigeria không tới được với người hâm mộ tại nhiều khu vực thuộc thủ đô Dhaka.

 

Các fan hâm mộ mất hứng, bực tức đã đập phá nhiều phương tiện và các trang thiết bị ở một số trạm cung cấp điện lân cận.

 

Trước tình hình đó, ngoài việc yêu cầu các nhà máy tạm thời đóng cửa trong giờ diễn ra các trận đấu World Cup 2010, các cơ quan chức năng cũng đã bố trí các màn hình cỡ lớn ngay tại các trung tâm phát điện để fan có thể thưởng thức trong trường hợp điện không tới đủ với mọi nhà trong dịp này.

 

Dân Bangladesh nổi tiếng là ham mê bóng đá.

(THEO VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên