Bangladesh lại cháy xưởng dệt may làm 7 người chết

Cập nhật: 10-10-2013 | 00:00:00

Tính đến ngày 9-10 đã có 7 người chết trong vụ hỏa hoạn tại một nhà máy dệt may ở Bangladesh. Lính cứu hỏa đã làm việc suốt đêm 8-10 để khống chế đám cháy tại một xưởng may ở ngoại ô thủ đô Dhaka.

  Hiện trường vụ hỏa hoạn

Các thi thể nạn nhân phần lớn bị cháy tới mức không thể nhận diện.

Tai nạn lao động thường xuyên xảy ra ở Bangladesh, đặc biệt là ngành gia công may mặc cho các hãng thời trang phương Tây.

Tháng 4-2013, vụ sập tòa nhà Rana Plaza, nơi đặt các xưởng may đã làm hơn 1.100 người chết. Sau thảm họa này, chính phủ Bangladesh đã cam kết cải thiện điều kiện an toàn lao động.

Một số tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới đã chấp nhận kí vào thỏa thuận an toàn lao động tại Bangladesh, nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân tại một số xí nghiệp may ở nước này. Tuy nhiên, tình hình chưa có nhiều tiến triển. Tháng trước, hàng nghìn công nhân ngành dệt may đã đình công, chặn các tuyến giao thông, yêu cầu tăng lương tối thiểu lên 100 USD/tháng.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=356
Quay lên trên