Bánh trung thu vào mùa sớm

Cập nhật: 17-08-2013 | 00:00:00

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đến rằm tháng tám, nhưng ngay từ thời điểm này, bánh trung thu đã được bày bán tại nhiều gian hàng trên các tuyến đường chính của Bình Dương.

Từ khoảng cuối tháng 7 (giữa tháng 6 âm lịch), một số gian hàng bán bánh trung thu đã được dựng lên, trang trí bằng những chiếc lồng đèn, hộp bánh, hình ảnh gia đình đoàn viên… với sắc màu rực rỡ nhằm mang đến không khí Tết Trung thu và tạo sự thu hút đối với khách hàng. Tại khu vực trước tòa nhà Becamex, hai gian hàng bánh trung thu Kinh Đô đã khai trương từ ngày 1-8. Anh Bùi Thanh Liêm, chủ một trong hai gian hàng, cho biết anh mở gian hàng sớm là để thăm dò nhu cầu thị trường, tạo chỗ đứng trong lòng khách hàng bởi từ đầu tháng 7 âm lịch trở đi, rất nhiều điểm bán bánh trung thu mọc lên nên sự cạnh tranh sẽ rất lớn. Mùa trung thu năm nay, gian hàng anh Liêm lấy khoảng 15.000 cái bánh. Trong 2 tuần đầu, anh ước chừng chỉ bán được khoảng 1.200 cái.

Nhiều gian hàng bánh trung thu được dựng lên từ rất sớm, nhưng người mua chưa nhiều

Tại các tuyến đường ở TX.Dĩ An, TX.Thuận An và dọc quốc lộ 13, nhiều điểm bán bánh trung thu của các thương hiệu lớn như Kinh Đô, Đồng Khánh, Bibica… đã bắt đầu hoạt động, mở cửa từ 8 đến 22 giờ hàng ngày. Gian hàng của chị Nguyễn Thị Hai mới khai trương ở gần ngã tư 550 (phường Tân Đông Hiệp, TX.Dĩ An). Do thời gian này chưa phải cao điểm nên khách đến mua lẻ bánh trung thu không nhiều, chủ yếu là đơn đặt hàng của các công ty, doanh nghiệp. Chị cho biết: “Gian hàng của tôi bán khá đầy đủ các loại bánh của Kinh Đô và Đồng Khánh. Đến nay, chúng tôi đã nhận được khoảng 4 đơn đặt hàng loại hộp 4 cái, mỗi đơn hàng khoảng 200 hộp. Nếu tính cả khách đến mua lẻ thì trung bình mỗi ngày gian hàng bán được 100 bánh”. Khoảng 4 năm trở lại đây, năm nào chị Nguyễn Thị Hai cũng mở gian hàng bán bánh vào dịp trung thu. Rút kinh nghiệm từ những lần trước, năm nay chị quyết định mở gian hàng từ rất sớm.

Sở dĩ chủ các gian hàng trên bắt đầu bán bánh trung thu từ sớm là vì họ muốn những hình ảnh, thông tin về thương hiệu bánh và gian hàng sẽ đến với người tiêu dùng nhanh hơn, từ đó tạo được sự yêu thích, tin tưởng. Đến giai đoạn cao điểm của mùa bánh trung thu, các gian hàng này sẽ có sức cạnh tranh mạnh hơn. Ngoài ra, từ việc lấy bánh do nhà sản xuất phân phối, chủ các gian hàng sẽ được hưởng chiết khấu từ 10% đến 40% tùy theo số lượng. Anh Liêm cho biết, với số lượng bánh dự tính lấy trong mùa trung thu năm nay, anh sẽ được hưởng chiết khấu 28% từ nhà sản xuất Kinh Đô. Cũng theo chủ các gian hàng, mọi năm, bánh trung thu bán đắt hàng nhất vào thời điểm đầu tháng 8 âm lịch trở đi. Do đó, họ hy vọng từ đây cho đến Tết Trung thu, sức mua sẽ tăng lên đáng kể.

Năm nay, các thương hiệu bánh trung thu lớn tiếp tục tung ra thị trường những sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Các loại nhân bánh được ưa chuộng như đậu xanh, đậu đỏ, jambon, hạt sen, thập cẩm… vẫn được bày bán tại các gian hàng. Bánh nướng, bánh dẻo có giá khoảng 400.000 đồng/hộp. Dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp cũng được các thương hiệu đầu tư, trong đó bánh Trăng vàng kim cương của Kinh Đô có giá lên đến 2.500.000 đồng/hộp, bánh Đế Nguyệt của Bibica giá 1.200.000 đồng/hộp... Ngoài ra, các loại bánh chay và bánh dinh dưỡng dành cho người ăn kiêng, bệnh tiểu đường tiếp tục khẳng định chỗ đứng trong mùa trung thu năm nay. Giá mỗi cái bánh chay Đồng Khánh từ 38.000 đồng trở lên. Bánh dinh dưỡng Bibica có giá từ 41.000 đồng/cái. Các loại bánh bán chạy nhất trên thị trường có giá từ 40.000 đến 100.000 đồng/cái, như dẻo đậu xanh, dẻo thập cẩm, bánh nướng gà quay jambon, jambon bát bửu…

PHƯƠNG CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên