Báo Bình Dương tổ chức tập huấn kỹ năng chụp và biên tập ảnh báo chí

Cập nhật: 15-06-2024 | 14:14:48

(BDO) Sáng 15-6, Báo Bình Dương đã tổ chức tập huấn chuyên đề kỹ năng chụp và biên tập ảnh báo chí cho các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của báo. 


Ông Lê Minh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Bình Dương phát biểu khai mạc lớp tập huấn 

Tại lớp tập huấn, giảng viên Vũ Hải Sơn (Khoa Báo chí - Truyền thông, trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.Hồ Chí Minh) đã truyền đạt kiến thức, kỹ năng cơ bản chụp, biên tập ảnh báo chí; kinh nghiệm sử dụng các loại máy ảnh, điện thoại thông minh phổ biến hiện nay.

Theo đó, các học viên được truyền đạt cách tác nghiệp ảnh trong các hoàn cảnh khác nhau, kỹ năng sử dụng các phần mềm xử lý ảnh, quy tắc khi chụp ảnh thời sự, ảnh báo chí; lưu ý đối với ảnh phóng sự, ảnh chân dung nhân vật; cách lựa chọn đề tài ảnh báo chí và phương pháp xây dựng khung ảnh báo chí. 

Giảng viên Vũ Hải Sơn cũng chia sẻ những kinh nghiệm trong tác nghiệp ảnh báo chí, xử lý, biên tập ảnh báo chí.





Giảng viên Vũ Hải Sơn truyền đạt kỹ năng chụp, xử lý, biên tập ảnh cho các học viên

Qua lớp tập huấn giúp phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Báo Bình Dương nâng cao kiến thức, kỹ năng về chụp ảnh, xử lý, biên tập ảnh báo chí. Đây là một nội dung quan trọng trong việc sản xuất các sản phẩm báo chí đa phương tiện, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc trên các nền tảng của Báo Bình Dương.

H.VĂN -T.HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=969
Quay lên trên